SET ต้นภาคเช้าบวกกว่า 10 จุดตามตปท.หลังเฟดไม่เร่งขึ้นดบ.-น้ำมันพุ่ง-คลายล็อกหนุน

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดตามตลาดหุ้นต่างประเทศจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และราคาน้ำมันโลกปรับสูงขึ้น ส่วนในประเทศศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) คลายมาตรการล็อกดาวน์ เริ่มวันที่ 1 ก.ย.นี้ หลังผู้ติดเชื้อลดลง เป็นปัจจัยบวกหนุนดัชนี

เมื่อเวลา 9.58 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,622.65 จุด เพิ่มขึ้น 11.45 จุด (+0.71%)

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่แกว่งในแดนบวก หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังไม่รีบปรับขึ้นดอกเบี้ย แม้จะปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก่อนสิ้นปีและยังไม่ระบุเวลาชัดเจน ทำให้ Fund Flow ยังคงไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันปรับขึ้นหลังจากวิตกภาวะตึงตัวจากการที่บริษัทน้ำมันหลายแห่งพากันยุติการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก ก่อนพายุเฮอริเคนจะเข้าถล่มในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และในวันที่ 1 ก.ย.นี้ต้องจับตาการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสด้วย

ส่วนบ้านเราก็มีเรื่องจะคลายล็อกดาวน์ในวันที่ 1 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนในประเทศทำให้ตลาดบ้านเราขึ้นได้ดีกว่าตลาดภูมิภาค พร้อมให้แนวรับ 1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,630 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top