“ประยุทธ์” ยันไม่ปรับครม.-ยุบสภา เตือนหยุดอ้างเบื้องสูงปล่อยข่าวเปลี่ยนตัวนายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวก่อนเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเป็นวันที่ 2 โดยยืนยันว่าไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรีและยุบสภาในขณะนี้

“ผมยืนยันตรงนี้เลย หนึ่ง ผมยังไม่มีการปรับ ครม.ในตอนนี้ และสอง ผมยังไม่มีการยุบสภาตอนนี้ ยังไม่มีอยู่ในหัวสมองของผมเลย ใครที่ออกมาพูดลักษณะนี้ขอให้ระวังตัวไว้ด้วยสร้างความตื่นตระหนกในการอภิปราย ก็มีหลายข่าวอาจจะมาจากสื่อบ้าง แต่ผมติดตามข่าวจากสื่อมาตลอด ถ้ามีคนทำเช่นนั้นจริงผมคิดว่าเป็นคนใช้ไม่ได้”

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะอยู่ครบเทอมกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยได้บอกกับหัวหน้าพรรคร่วมทั้งหมดว่าเราต้องอยู่กันไปให้ได้ก่อนในช่วงนี้ วันหน้าเป็นเรื่องของวันหน้า เรื่องเลือกตั้งก็อีกเรื่องหนึ่ง ก็ขอร้องว่าการปล่อยข่าวที่ไม่ถูกต้องทำสิ่งที่ไม่ดีเป็นเรื่องของกรรม

“ยืนยันไม่มีการยุบสภา เรากำลังทำงานหนักอยู่ ยุบไปทำไม ยุบได้อย่างไร อันที่ 2 การแอบอ้างมีการเปลี่ยนตัว แอบอ้างเบื้องสูง ถือเป็นความผิดร้ายแรง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมาชิกทุกคนต้องเข้มแข็ง ยึดมั่นในข้อเท็จจริง หากใครกล่าวอะไรออกมาก็ขออย่าไปเชื่อทั้งหมด ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.แล้ว ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มีปัญหา เพราะได้พูดคุยกันภายในพรรคเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ถูกลูกพรรค พปชร.ทวงคืนเก้าอี้นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาไปทำอะไร เอาไปทำเพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติหรือไม่

ขณะที่การเคลื่อนไหวนอกสภาที่พยายามจะบีบมายังรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ระบุว่า พูดไปแล้วว่ามีเหตุผลอะไรไปอ้าง มีข่าวว่านายกฯจะยุบสภา และมีกระแสข่าวว่าไม่เอานายกแล้วนั้น เรื่องแบบนี้อย่าไปฟัง “ใครเชื่อก็โง่แหละ โง่จริงๆ”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top