TOPICSTODAY: เกาะติดอภิปรายฯ วันที่ 3/ม็อบนัดรวมตัวแยกอโศกเย็นนี้

ติดตามบรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี รวม 6 คน วันที่ 3 โดยยังพุ่งเป้าไปที่การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ล้มเหลวและยังส่อไปในทางทุจริต

ขณะเดียวกันก็มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐที่เป็นแกนนำรัฐบาล หลังแกนนำออกมาแถลงข่าวตอบโต้กันอย่างรุนแรง ซึ่งต้องจับตาอย่างใกล้ชิดเพราะอาจมีผลต่อคะแนนเสียงในการลงมติจนทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ยกเลิกการเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยจะประชุมผ่านระบบออนไลน์จากภายนอก

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภาวันนี้มีการนัดชุมนุมนำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ดีเดย์ในกทม.ที่ BTS อโศก ส่วนต่างจังหวัดที่จะเข้าร่วมให้รวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัด หรือจุดที่มวลชนในพื้นที่เห็นว่าเหมาะสม

– ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,956 ราย มีผู้เสียชีวิต 262 ราย และผู้ที่รักษาหายแล้ว 17,936 ราย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเพิ่มเติมจากผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของ บมจ. โคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV)

– ตลท. จัดกิจกรรม Opportunity day ประจำไตรมาส 2/64 ประกอบด้วย บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) , บมจ.ไพลอน (PYLON) , ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) , บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) , บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) , บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) และ บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN)

– บริษัท มันนิกซ์ จำกัด ฟินเทคสตาร์ทอัพ ร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์น จากประเทศจีน เปิดตัวแอพพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) แอพกู้เงินถูกกฎหมายน้องใหม่ ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย

– บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงข่าวหัวข้อ “ทิศทางและแผนกลยุทธ์ครึ่งปีหลังของกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเคทีซีเพื่อคนไทย”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top