“ธรรมนัส” ยันไม่ยึดติดหลัง “มงกลกิตติ์” กระพือข่าวนายกฯ สั่งปลดจาก รมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่านายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ที่ผ่านมาไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรคเป็นประจำ และมีความเข้าใจกันดี ซึ่งเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาเพิ่งไปทางอาหารกับพล.อ.ประวิตร และเมื่อวานนี้ได้ชี้แจงเรื่องที่มีกระแสข่าวกดดัน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มาจากประชาชน และพร้อมจะกลับไปเป็น ส.ส. ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง ซึ่งเมื่อเข้าสู่เวทีการเมืองแล้ว อย่าไปคิดมาก ในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย จะทำอะไรต้องนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง เสียงประชาชนเป็นเสียงสวรรค์ ส่วนตัวคิดแค่นี้ ไม่คิดเรื่องอื่น ก่อนหน้านี้ชีวิตก็ไม่ได้คิดมาเล่นการเมืองอยู่แล้ว

“ผมผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิตผม ดังนั้นหนทางที่ก้าวไปข้างหน้าจะมีหลุมมีบ่อมีเหว เราก็ต้องมีการเตรียมพร้อม”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

สำหรับกระแสข่าวลือทั้งหมดมีผลต่อการโหวตไว้วางใจหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การโหวตเป็นสิทธิส่วนบุคคลของ ส.ส.คงไม่สามารถบังคับใครได้ ส่วนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค พปชร.จะรวบรวมเสียงโหวตให้กับนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่นั้น ก็คงขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคที่จะให้นโยบาย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเอกสิทธิ์ของส.ส.แต่ละคนจะตัดสินใจ เสียงสภาในสภาฯ คงไปครอบงำใครไม่ได้

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส เชื่อว่า ส.ส.ทุกคน กว่าจะมาทำหน้าที่ได้ ย่อมผ่านอะไรมามาก มีองค์ความรู้และประสบการณ์ชีวิต อีกทั้งเชื่อว่าวิถีชีวิตในการเป็นนักการเมือง ประชาชนจะเลือกหรือไม่อยู่ที่พฤติกรรมของ ส.ส.แต่ละคน ว่าทำเพื่อประชาชนหรือไม่

ส่วนปัญหาที่รุมเร้าในช่วงนี้ จะส่งผลให้ถอดใจและลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้ยึดติดตำแหน่งหน้าที่ และพูดแบบนี้มาโดยตลอด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top