สะพัด นายกฯ รุดเคลียร์ บิ๊กป้อม-ธรรมนัส ก่อนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจพรุ่งนี้

รายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางออกจากรัฐสภาเพื่อไปพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ โดยใช้เวลาพบปะหารือประมาณ 1 ชม.ครึ่งก่อนจะกลับเข้ามายังรัฐสภาเพื่อฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อไป

ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามว่าได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยดีแล้วใช่หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่มีปัญหาอะไร และคุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วไม่มีปัญหาอะไร ย้ำว่าคุยกับ พล.อ.ประวิตร อย่างเดียว “ก็เราบอกแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไร มีอะไรก็ว่าไป”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วกับ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วทำไมล่ะ ทำไมจะคุยกับใครไม่ได้ ผมคุยได้ทั้งหมด”

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามว่า การออกไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อในตอนนี้มีนัยหรือไม่ เป็นการไปเคลียร์ครั้งสุดท้ายหรือไม่ เพราะมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส รออยู่

และเมื่อถามว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาลบอกว่าจบแล้ว เป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงน้ำเข้มว่า “ใครจะพูดอะไรก็พูดไปสิ” พร้อมเอามือชี้ที่ศรีษะและระบุว่า “ผมคิดเอง และไม่ขอตอบทุกเรื่องหรอก”

จากนั้นเมื่อนายกรัฐมนตรีกลับเข้ามาที่รัฐสภา ก็ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการหารือกับพล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส ว่า “ไม่มีอะไร”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top