แหล่งข่าวเผยตลาดหุ้นโตเกียวเตรียมพิจารณาขยายเวลาเทรดอีก 30 นาที

แหล่งข่าวระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเตรียมพิจารณาขยายเวลาการซื้อขายอีก 30 นาที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุน และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การขยายเวลาซื้อขายหุ้นดังกล่าว จะทำให้ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวปิดตลาดในเวลา 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 13.30 น.ตามเวลาไทย จากปัจจุบันปิดตลาดในเวลา 15.00 น. หรือ 13.00 น.ตามเวลาไทย

ทางด้านตลาดหลักทรัพย์โตเกียวระบุว่า ทางตลาดจะจัดตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะประกอบด้วยบริษัทหลักทรัพย์และนักลงทุนสถาบัน โดยหวังจะได้ข้อสรุปภายในเดือนต.ค.

ปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ใหญ่อันดับ 3 ของโลก มีการซื้อขายเพียง 5 ชั่วโมงต่อวัน โดยมีการซื้อขายในช่วงเวลา 09.00-15.00 น. และมีการพักเที่ยง 1 ชั่วโมง ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กมีการซื้อขาย 6 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนมีการซื้อขาย 8 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน

ตลาดหลักทรัพย์โตเกียวหวังว่าการขยายเวลาการซื้อขายในตลาดจะช่วยดึงดูดนักลงทุนมากขึ้น และเพิ่มความเชื่อมั่นต่อตลาด หลังเผชิญปัญหาระบบซื้อขายล่มเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2563 จนทำให้นายโคอิจิโระ มิยาฮาระ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของตลาดหลักทรัพย์โตเกียวในขณะนั้น ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top