ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก หุ้นญี่ปุ่นพุ่งรับความหวังรบ.ใหม่ออกมาตรการกระตุ้นศก.

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่พุ่งขึ้นจากความหวังที่ว่า รัฐบาลชุดใหม่ของญี่ปุ่นจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังมีมุมมองที่เป็นบวกแม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.ที่ต่ำกว่าคาดการณ์ก็ตาม

  • ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 29,638.17 จุด พุ่งขึ้น 510.06 จุด หรือ +1.75% และ
  • ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,034.11 จุด เพิ่มขึ้น 132.12 จุด หรือ +0.51%

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นกว่า 500 จุดในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่า รัฐบาลชุดใหม่ของญี่ปุ่นจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ขณะที่ญี่ปุ่นเตรียมจัดการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) คนใหม่ เพื่อเปิดทางไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป หลังจากที่นายโยชิฮิเดะ ซูงะ ได้แสดงความประสงค์ที่จะลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 ก.ย.) โดยผลสำรวจความเห็นของชาวญี่ปุ่นโดยหนังสือพิมพ์โยมิอุริ ชิมบุนระบุว่า ชาวญี่ปุ่นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้สนับสนุนให้นายทาโร โคโนะ รัฐมนตรีฝ่ายกำกับดูแลด้านการรับมือโควิด-19 ของญี่ปุ่น เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

นอกจากนี้ นักลงทุนบางส่วนยังมีมุมมองที่เป็นบวกว่า แม้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 235,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 720,000 ตำแหน่ง แต่ข้อมูลดังกล่าวอาจทำให้เฟดยังไม่เร่งประกาศปรับลดวงเงิน QE โดยนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้กล่าวย้ำก่อนหน้านี้ว่า ตลาดแรงงานสหรัฐจะต้องแข็งแกร่งขึ้นก่อนที่เฟดจะพิจารณาปรับลดวงเงิน QE

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top