เพื่อไทย ให้เวลาส.ส.ยื่นหลักฐานโหวตสวนมติพรรค ก่อนตัดสินสัปดาห์หน้า

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมและคณะกรรมการกลั่นกรอง พรรคเพื่อไทย มีมติให้ ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคหรือไม่เข้าร่วมการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาชี้แจงเหตุผลภายในวันที่ 10 ก.ย.นี้ โดยคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดพิจารณาเหตุผล ข้อเท็จจริง รวมทั้งหลักฐานก่อนพิจารณาตัดสินภายในสัปดาห์หน้า

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มี ส.ส.บางคนได้ทยอยส่งเอกสารหลักฐานกรณีป่วย และการขัดข้องเชิงเทคนิคในการลงมติมาแล้ว เพื่อชี้แจงเหตุผลการไม่เข้าลงมติไม่ไว้วางใจ แต่คณะกรรมการทั้ง 2 คณะเห็นว่า จะต้องเข้ามาชี้แจงด้วยตนเอง เพื่อให้คณะกรรมการได้สอบถามข้อเท็จจริง รวมทั้งจะต้องพิจารณาควบคู่ไปกับพฤติกรรมย้อนหลัง ทั้งการร่วมกิจกรรมกับพรรค และการเข้าร่วมประชุมต่างๆ จึงจะบ่งชี้จุดประสงค์ของการรกระทำที่แท้จริงได้ เพื่อให้สมควรแก่เหตุ สมควรแก่โทษด้วย

ขณะที่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือเป็นเรื่องที่พรรคให้ความสำคัญมาก ก่อนหน้านี้พรรคได้มีหนังสือแจ้งไปยัง ส.ส.ทุกคนได้รับทราบตรงกันแล้ว พรรคยืนยันว่าจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับ ส.ส. ที่ไม่ปฏิบัติตามมติของพรรค

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เบื้องต้นในระหว่างรอการชี้แจง จะขอให้ ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคงดร่วมทำกิจกรรมกับพรรคไปก่อน หากมีประจักษ์พยานและหลักฐานที่คณะกรรมการเห็นตรงกันว่ามีความผิดจริง ส.ส.ที่ตั้งใจกระทำการใดๆ ที่เป็นการสวนมติพรรคจะต้องได้รับโทษสูงสุดคือจะถูกขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top