ไทยแอร์เอเชีย เผยสัญญาณการบินฟื้นหลังเชียงใหม่-เชียงราย-หาดใหญ่ยอดเดินทางสูง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียได้ทยอยเปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศแล้ว 11 เส้นทาง บินตรงจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. และบินตรงสู่ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.นี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้

“3 วันแรกของการกลับมาให้บริการ ทุกๆ เส้นทางได้รับการตอบรับที่ดีน่าพอใจ โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่าง เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งผู้โดยสารขาออกจากดอนเมือง สูงถึง 85-90% และยังมียอดการสำรองที่นั่งล่วงหน้าต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจสายการบินและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเดินทาง ที่คาดว่าจะสามารถกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้” 

นายสันติสุขกล่าว

แอร์เอเชียยังคงประเมินสถานการณ์ และจับตาการฟื้นตัวของตลาดภายในประเทศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะแผนการเพิ่มเส้นทางและความถี่บิน ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเข้าสู่ช่วงที่มีการเดินทางสูง ทั้งนี้คาดการณ์ว่าหลังจากนี้จะได้รับปัจจัยบวกจากบรรยากาศการเดินทางที่ดีขึ้น การปรับตัวลดลงของตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศ การกระจายฉีดวัคซีนที่มากขึ้น รวมทั้งการที่สายการบินจัดโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดที่คุ้มค่า พร้อมนำเสนอการเดินทางที่ยืดหยุ่นสำหรับทุกคน

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุด แอร์เอเชียยังคงมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยที่เข้มงวด อาทิ ผู้โดยสารจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินและจุดสัมผัสต่างๆ มาตรฐานระบบกรองอากาศบนเครื่องบินด้วย Hepa Filter ซึ่งสามารถกรองฝุ่นละออง ไวรัสแบคทีเรีย และอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 99.99% การจำกัดจำนวนผู้โดยสารบนเที่ยวบินไม่เกิน 75% และรถรับ-ส่งไม่เกิน 50 คนต่อเที่ยว การไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน การเว้นระยะห่างและลดการสัมผัส รวมทั้งมาตรการด้านพนักงานผู้ให้บริการทุกคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วน พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นประจำตามข้อกำหนด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top