ทะลุฟ้ารวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย/ม็อบอโศก เตรียมขบวนคาร์ม็อบ

มวลชนกลุ่มทะลุฟ้าเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีการนำป้ายผ้าที่เขียนข้อความต่างๆ ขึ้นไปห้อยบนพานแว่นฟ้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมตั้งเวทีเตรียมการปราศรัยถึงการบริหารงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรม ART Gallery จากศิลปินที่นำงานมาจัดแสดง, การจำหน่ายคราฟท์เบียร์ เพื่อนำไปสนับสนุนการทำกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า และการสกรีนเสื้อ 3 ข้อเรียกร้อง เป็นต้น

ขณะที่บริเวณแยกอโศก ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมารวมตัวกัน พร้อมเตรียมขบวนคาร์ม็อบ โดยจะใช้เส้นทางนานา-พระโขนง-สุขุมวิท โดยจะวิ่งวนไป-กลับ 2 รอบ

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด กล่าวว่า ในวันธรรมดาจะนัดชุมนุมต่อเนื่องไปเรื่อยๆ โดยจะใช้เวลาในการปั้นม็อบ 3 ชั่วโมงที่ตอบโจทย์การชุมนุมในสถานการณ์เช่นนี้ให้จุดติดอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อสะสมกำลังจนกว่าจะถึงกำหนดจัดม็อบใหญ่ครบรอบ 15 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.นี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณนี้ไปตลอด

วันนี้จะทดสอบรูปแบบของไบค์ม็อบซึ่งมีคนจำนวนมากมาร่วมกันชุมนุมครั้งนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดคาร์ม็อบมาแล้ว โดยต้องจัดให้เป็นป้อมค่าย เพราะติดขัดเรื่องเคอร์ฟิวที่ไม่สามารถระดมคนจากต่างจังหวัดเข้ามาได้

“เรากำลังหารูปแบบที่เหมาะสม เพราะเหตุผลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด ถ้าไม่ปรับ คนก็จะไม่มา เพราะเรามีสมมุติฐานที่มั่นใจว่าประชาชนไม่เอาประยุทธ์ ถ้าก่อให้ติดก็นัดชุมนุมใหญ่ ถ้าก่อไม่ติดก็ต้องทบทวน”

นายสมบัติ กล่าว

ด้านบริเวณแยกดินแดง เกิดเหตุวุ่นวายในกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ซที่จะปักหลักอยู่บริเวณแยกกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่พยายามจู่โจมเข้าใส่มาสลายการชุมนุม โดยจับกุมผู้ชุมนุมไปนับสิบรายและยึดรถจักรยานยนต์ไปบางส่วน ขณะที่มีรายงานว่ามีรถกระบะคันหนึ่งพุ่งเข้าสู่กลุ่มผู้ชุมนุมแต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ทำให้มีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ขว่างปาสิ่งของเข้าใส่แนวกำลังของเจ้าหน้าที่ที่ขยับประชิดเข้ามาทำให้ต้องล่าถอยกลับไปทางถนนวิภาวดีรังสิต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top