SISB คาด H2/64 ชะลอหลังลดค่าเทอม 5-15% โควิดกระทบการเรียน-ทำยอดขายบริการและอาหารหาย

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงรึ่งปีหลังจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก โดยบริษัทได้มีการปรับลดค่าเทอมลงราว 5-15% สำหรับเทอม 1 ของปีการศึกษา 64/65และตรึงค่าเทอมตลอดทั้งปีการศึกษา 64/65 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบต่อผู้ปกครองและนักเรียน รวมทั้งได้ปรับเวลาการเปิดภาคเรียนในปีการศึกษาใหม่ (ปี 64/65) เป็นวันที่ 30 ส.ค. 64 เป็นต้นไป จากปัจจัยข้างต้นทำให้คาดว่าอาจมีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 ประมาณ 25% และในไตรมาส 4/64 กว่า 75%

เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ที่มีความรุนแรงกว่าและขยายตัวเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีความจำเป็นที่ต้องปรับการเรียนการสอนเป็นช่องทางออนไลน์ ส่งผลกระทบให้รายได้จากการขายชุดยูนิฟอร์มและรายได้จากการให้บริการขนมและอาหารหายไป

ด้านความคืบหน้าเปิดโรงเรียนนานาชาติ SISB NR (นนทบุรี) ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการรองรับนักเรียนเต็มที่เพิ่มขึ้นอีก 1,600 คน ปัจจุบันบริษัทได้ใบอนุญาตออกแบบและก่อสร้างและลงเสาเข็มเป็นที่เรียนร้อยแล้ว ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในเฟส 1 สำหรับระดับเนอสเซอรี่-อนุบาล ถึงระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาจะเป็นการก่อสร้างเฟสที่ 2 แต่ด้วยวิกฤตโรคระบาดที่ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง ทำให้คาดว่าอาจต้องเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการจากเดิมเดือน ส.ค. 65 ไปเป็นเดือน ส.ค.66 แทน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top