ยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอร์ริเคน “ไอดา” ในลุยเซียนาเพิ่มเป็น 26 ราย

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุเฮอร์ริเคนไอดาที่พัดถล่มรัฐลุยเซียนาเพิ่มขึ้นเป็น 26 รายในวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 11 รายในเมืองนิวออร์ลีนส์

กระทรวงสาธารณสุขลุยเซียนาระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว แบ่งเป็นเพศชาย 8 ราย และเพศหญิง 3 ราย

รายงานระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตดังมีหลายประการด้วยกัน อาทิ การเผชิญอากาศที่ร้อนจัดในระหว่างไฟดับที่ยาวนาน และพิษจากคาร์บอนมอนอกไซด์ โดยมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากความร้อนมากเกินไปถึง 9 รายจากทั้งหมด

ในจำนวนผู้เสียชีวิต 11 รายถูกรายงานต่อสำนักงานเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเขตออร์ลีนในระหว่างวันที่ 30 ส.ค. – 6 ก.ย.

พายุเฮอร์ริเคนไอดา เป็นหนึ่งในเฮอร์ริเคนที่มีกำลังแรงที่สุดที่เคยพัดถล่มเขตกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐ โดยพัดถล่มรัฐลุยเซียนานานกว่า 1 สัปดาห์ก่อนจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และทำให้เกิดน้ำท่วมหนักที่คร่าชีวิตผู้คนหลายสิบคน

เฮอร์ริเคนลูกดังกล่าวทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนกว่า 1 ล้านคนในรัฐลุยเซียนาต้องตกอยู่ในความมืด โดยเว็บไซต์ PowerOutage.us ระบุว่า ณ บ่ายวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ มีประชาชนกว่า 270,000 รายในรัฐที่ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้เดินทางเข้าพื้นที่น้ำท่วมหนักทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และระบุว่าพายุเฮอร์ริเคนไอดาแสดงให้เห็นถึงความรุนแรงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมย้ำถึงความสำคัญในการลงทุนเพื่อการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานและรับมือภาวะโลกร้อน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top