นายกฯ ยังไม่คิดเรื่องปรับครม.หลัง “ธรรมนัส-นฤมล”ออก ยันรัฐบาลเดินหน้าทำงานต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ว่า ร.อ.ธรรมนัสเคยพูดว่าหากไม่เป็นรัฐมนตรีเป็นเพียง ส.ส. ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัสก็ช่วยทำงานมาโดยตลอด หลังจากนี้คงเป็นเรื่องพรรคพลังประชารัฐจะต้องหารือกันต่อไป แต่ยืนยันว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าทำงานต่อไป เพราะมีคนทำงานอยู่แล้ว

“ก็เขาลาออก เอาหละเขาไม่อยู่แล้ว จะมายังไงจะไปยังไง ผมไม่ตอบแล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ร.อ.ธรรมนัส มายื่นลาออกเองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผมไม่แจ้งใครทั้งสิ้น มันอยู่ที่ผม ส่วนเหตุผลก็เป็นเหตุผลของผม เป็นเรื่องของผม ส่วนเป็นผลจากการทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ทำให้ถูกปรับออกหรือไม่ ก็ให้ประชาชนดูเอาเอง ส่วนเป็นผลพวงจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีการคิดล้มนายกรัฐมนตรีในสภาหรือไม่นั้น ข่าวทั้งหมดก็มาจากผู้สื่อข่าวทั้งนั้น

ส่วนจะมีการปรับ ครม.แค่ 2 ตำแหน่งที่ว่างลงจากการที่ รอ.ธรรมนัส และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ และ

รมช.แรงงาน หรือปรับ ครม.ใหญ่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่คิดจะมีการปรับ ครม.ในตอนนี้ อาจจะมีการลาออกไปบ้าง แต่ยังไม่มีการปรับเข้า

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อไปว่าสบายใจขึ้นหรือไม่เมื่อมีการปรับรัฐมนตรีออก 2 คน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปรับแล้วเป็นไง จะให้ปรับออกทั้งหมดเลยหรือไม่ และหลังจากนี้จะทำให้แนวทางของ 3 ป.เปลี่ยนแปลงไปหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า แล้วยังไง มันมีเกมอะไรหนักหนา

ส่วนหลังจากนี้จะเป็นศัตรูกันหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากโพเดียมทันที พร้อมระบุว่าทำเพื่อประชาชน ทำเพื่อการบริหารงาน ไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งนั้น เป็นเรื่องของนายกฯ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top