สุชาติ ชี้ปรับโครงสร้าง พปชร.เป็นอำนาจ หน.พรรคเชื่อไม่มีไขก็อกตาม “ธรรมนัส”

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาภายในพรรคหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ลาออก รวมไปถึงกระแสข่าวว่าจะปรับโครงสร้างพรรคว่า การทำงานในภาพรวมของพรรคต้องมีการหารือกัน ซึ่งหัวหน้าพรรคก็คงจะได้พิจารณา เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรคตัดสินใจ ตนเป็นเพียงแค่สมาชิก ซึ่งวันนี้ถือว่าไม่มีประเด็นอะไร

“ทุกคนที่มาอยู่กับพรรคนี้ เพราะพรรคเสนอชื่อคนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ผมจึงเชื่อว่าไม่มีอะไร การเมืองก็ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เหมือนเราเปลี่ยนผู้บริหารบริษัท ลักษณะคล้ายกัน ส่วนจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคหรือไม่นั้น ผมยังไม่ทราบและยังไม่ถึงเวลา”นายสุชาติ กล่าว

ส่วนหลัง ร.อ.ธรรมนัส ลาออกจากรมช.เกษตรและสหกรณ์ แล้วจะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค พปชร. รวมทั้งตำแหน่งอื่นๆ ด้วยหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า คงคิดแทนคนอื่นไม่ได้ ในทางการเมือง ส.ส.ทุกคน มีพื้นที่มาจากเสียงของประชาชน ทุกคนรู้ว่าเข้ามาเพื่อทำงาน และทุกคนที่มากับพรรค พปชร.มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และมีหัวหน้าพรรค ณ วันนี้คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของทุกคนในพรรคอยู่แล้ว

ในส่วนของเลขาธิการพรรค ก่อนหน้านี้พรรคมีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเลขาธิการพรรค ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร พอเปลี่ยนมาเป็น ร.อ.ธรรมนัส ก็เหมือนเดิม แม้พรรค พปชร.จะเป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่เพียง 2-3 ปี แต่ความแข็งแรงความสามัคคี ความเข้มแข็งของ ส.ส.ทุกคน ก็มีมากขึ้น และทุกคนต่างรู้บทบาทหน้าที่ ส.ส. ทั้งส.ส.ใหม่และ ส.ส.เก่า ซึ่งเชื่อว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร

“คิดว่าผู้แทนทุกคนที่มาอยู่กับพรรค มาอยู่เพราะเลือกนายกฯและหัวหน้าพรรค ลุงป้อม ไม่ได้มาเพราะร.อ.ธรรมนัสเป็นหัวหน้าพรรค จึงอย่าไปกังวลเพราะเรื่องนี้…เชื่อว่าจะไม่มีเอฟเฟคตามมา ไม่ว่าจะเป็น 2 ช. 3 ช. โดยภาพรวมนักการเมืองทุกคนมีความสนิทสนมกัน แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องแบ่งเป็นกลุ่มเป็นก๊วน เพียงแต่มีความสนิทสนมกันบ้าง อย่างตนอยู่ภาคกลางก็มีเพื่อนอยู่ภาคกลาง แต่ทุกคนฟังหัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรค ถ้าเราอยู่ในพรรคแล้วไม่เคารพหัวหน้าพรรคหรือมติพรรค ก็คงอยู่ด้วยกันไม่ได้”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top