CryptoShot: BITCOIN MEGA SALE !! พบกันทุกกระดานเทรด

สรุปข่าวเด่นวงการ Cryptocurrency ทั่วโลกรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (6-10 ก.ย.64) เริ่มต้นด้วยประเด็นร้อนแรงอย่าง Bitcoin Mega Sale !! ราคาบิทคอยน์ปรับตัวร่วงแรงราคา 52,900 USD ลงมาแตะจุดต่ำสุด 42,800 USD เพียงแค่ภายในวันเดียวเท่านั้น

*Bitcoin ร่วงหนักขานรับ “กันยามหาโหด”

จากก่อนหน้านี้ที่เคยนำเสนอประเด็นเชิงสถิติของราคาบิทคอยน์ในเดือนกันยายนของทุกๆปีที่พบว่าเมื่อย้อนหลังช่วง 8 ปีที่ผ่านมาเห็นว่ากราฟราคาบิทคอยน์ปรับตัวร่วงลงแรงในทุกๆเดือนกันยายนถึง 6 ปี

สอดคล้องกับเหตุการณ์ของวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมาพบว่าราคาบิทคอยน์ปรับตัวร่วงลงจากราคา 52,900 ลงมาแตะจุดต่ำสุดที่ 42,800 USD เพียงแค่ภายในวันเดียวเท่านั้น หรือเป็นการปรับตัวลดลงกว่า 10,000 USD ติดลบกว่า 18% จากราคาสูงสุดของวัน สร้างความตื่นตนกให้กับนักลงทุนบางท่านอาจจะยังไม่ชินกับความผันผวนของราคาสินทรัพย์ดิจิทัล

และหากพิจารณาถึงปัจจัยสร้างแรงกดดันต่อราคาบิทคอยน์ร่วงแรงรอบนี้ กลับพบว่าไม่ได้มีข่าวหรือปัจจัยที่เป็นนัยสำคัญต่อการเคลื่อนไหวของราคาบิทคอยน์ แต่ในทางกลับกันยังพบกับข่าวของนายนายิบ บูเคล่ (Nayib Buklay) ประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ ประกาศผ่านโลกโซเชียลอย่างทวิตเตอร์ว่าตนเองเข้าซื้อบิทคอยน์เพิ่มอีก 150 BTC ส่งผลให้ปัจจุบันนายนายิบ บูเคล่ ถือครองบิทคอยน์รวมอยู่กว่า 550 BTC

ส่วนนักลงทุนที่สนใจสินทรัพย์ดิจิทัลจำเป็นอย่างมากที่ต้องศึกษาข้อมูลและรับมือกับความเสี่ยงของราคาที่มีความผันผวนอย่างรุนแรงในบางช่วงเวลา

ต่อเนื่องจาก EP. ก่อนที่พูดถึงเหรียญ “Solana” หรือ “SOL” กันไปหากมองราคาย้อนหลัง 1 เดือนพบว่าราคาปรับตัวสูงขึ้นกว่า 400% และย้อนลึกไปกว่านั้นช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาหรือตั้งแต่เดือน พ.ค.พบว่าราคาพุ่งไปเกือบ 2000% เลยทีเดียว

สำหรับนักลงทุนที่คิดว่า Solana แพงไปแล้วหรือไม่ ?? ราคามูน (Moon) ไปแล้วหรือยัง ?? ต้องบอกว่าจริง ๆ แล้ว ยังมีเหรียญ DApps (Decentralized Application) บน “Solana Chain” ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Radium” หรือว่า “SERUM” นักลงทุนทุกคนอย่าลืม “Do your own research” ก่อนตัดสินใจลงทุนกันด้วย

*”Cardano Alonzo Upgrade” พร้อมเปิดตัว “Smart Contract” อย่างเป็นทางการ

เหรียญ “Cardano” หรือ “ADA” ที่มี “Market Cap” ขึ้นเป็นอันดับ 3 แซงหน้า BNB ไป ล่าสุด “Charles Hoskinson” 1 ในผู้ก่อตั้งเหรียญ “Cardano” ได้ออกมา Live พร้อมยืนยันการ Upgrade ครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นไนวันที่ 12 ก.ย.นี้ แผนการ “Upgrade” ครั้งนี้จะใช้ Code Name ว่า “Alonzo Upgrade” ซึ่งมาจากชื่อของนักคณิตศาสตร์และนักวิทยาการคอมพิวเตอร์ชื่อดังในอดีต “Alonzo Church”

สำหรับใจความสำคัญของการ Upgrade ครั้งนี้จะทำให้เหรียญ “Cardano” สามารถเขียน “Smart Contract” ลงไปได้เหมือนกับ “Ethereum” โดยใช้วิธี “Proof of Stake” ในการตรวจสอบและยืนยันการทำธุรกรรม และแน่นอนว่าหาก “Cardano” สามารถเขียน “Smart Contract” ลงไปได้แล้ว ก็ย่อมมี “DApps” หรือ “Decentralized Application” เกิดขึ้นใหม่อีกมากมายตามมา และภายหลังจาก Alonzo Upgrade จะเป็นอย่างไร ทีมงาน “อินโฟเควสท์” จะไปเจาะลึกกับราคา Cardano ในครั้งต่อๆไปอย่างแน่นอน

*Binance เล็งระงับบริการบางประเภทในสิงคโปร์

Binance เตรียมระงับการให้บริการผลิตภัณฑ์บางประเภทในสิงคโปร์ หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์ ออกมาระบุว่า Binance อาจละเมิดกฎหมายการให้บริการการชำระเงินของประเทศ ซึ่งล่าสุดทาง Binance จะทำการระงับการซื้อขายในสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ และจะนำแอพพลิเคชั่น Binance ออกจาก IOS และ google play store ของฝั่งสิงคโปร์ ไม่สามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้

ทั้งนี้ “Binance Asia Service” ที่เป็นผู้ดำเนินการ Binance.sg ได้ยื่นคำขอใบอนุญาตแล้ว หลังจากที่ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) (Monetary Authority of Singapore) ได้ออกมาระบุว่าใบอนุญาตดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ขึ้นชื่อเว็บไซต์ Binance เป็น 1 ใน Investor Alert List ด้วย

สำหรับผู้ที่เข้าใช้งาน Binance แล้ว Log in ไม่ได้บ้าง เทรดไม่ได้บ้าง บางกรณีถึงกับถูกนับถอยหลังให้ถอนเงินออกจากบัญชี ก็อย่าเพิ่งตกใจกันไป ใครที่พบปัญหาการใช้งาน ก็สามารถกด live chat เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top