แกนนำเพื่อไทยเรียกร้องนายกฯ ลาออกหลังสั่งปลด 2 รมต. ส่งผลให้สภาปั่นป่วน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่ง รมช.แรงงานนั้น ส่วนตัวอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกมากกว่า เพราะทั้ง 2 คนที่ถูกปรับออกจากตำแหน่ง ไม่ได้ถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“ทำไมไปให้คนอื่นออกแทน ฝ่ายค้านไม่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 2 คนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้อยู่ต่อทุกวิธีการ และครั้งนี้ก็ใช้วิธีการเลือกรัฐมนตรีที่ไม่เกี่ยวข้องออก เมื่อออกแล้วก็เป็นสิทธิของท่าน สิ่งที่เป็นห่วงคือความผันผวนปั่นป่วนในพรรคแกนนำรัฐบาลมันจะเกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลต่อประชาชน การปรับ 2 คนนั้นออกไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน เพราะไม่ใช่เป้าหมายของประชาชน แต่จะเกิดโทษคือ เกิดความปั่นป่วนในพรรคแกนนำรัฐบาลและการบริหารประเทศ” นายสุทิน กล่าว

พร้อมระบุว่า ผลกระทบที่เห็นชัดเจนเกิดขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจบไปแล้ว สภาฯ แทบจะประชุมไม่ได้ เพราะ ส.ส.รัฐบาลไม่มาประชุม ทำให้ประธานสภาฯ รอลงมติไม่ไหวและลุกหนีออกไปจากบัลลังก์ แสดงว่าความปั่นป่วนเกิดขึ้นแล้ว ถ้านับองค์ประชุม 2 วันที่ผ่านมา จะพบว่าสภาฯ ล่มตลอด ดังนั้นน่าห่วงว่าในสมัยการประชุมหน้าจะประชุมกันได้หรือไม่ และจะครบองค์ประชุมหรือไม่ ซึ่งกระทบกับประโยชน์ของประชาชนแน่นอน

“เชื่อว่าจะไม่จบแค่นี้ จะเกิดความปั่นป่วนขึ้นอีกหลายระลอก ขอวิงวอนและขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จะทำอะไรกับ ครม.ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่พยายามอย่าให้กระทบงานที่จะทำให้กับประชาชน” นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ทำนองนี้จะเกิดขึ้นอีกหลายระลอก ซึ่งจะทำให้รัฐบาลไม่เข้มแข็งและนับวันจะอ่อนแอลง รวมถึงสภาฯ ก็อ่อนแอด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top