“จุรินทร์” ยันปชป.ส่งคนชิงผู้ว่าฯ กทม.แน่ เผยเคาะตัวไว้ 6 เดือนแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ของพรรคว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะตอนที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ได้ให้ความสำคัญมาตั้งแต่อดีตโดยลำดับ แม้ในบางช่วง พรรคฯ อาจจะได้รับคะแนนนิยมมากบ้างน้อยบ้าง ก็เป็นปกติเช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่น แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่กับกรุงเทพฯ มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

สำหรับการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น พรรคส่งแน่นอน ซึ่งได้ตัดสินใจเลือกตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน รวมทั้งได้จัดเตรียมทีมงาน จัดเตรียมกำหนดนโยบายไว้แล้ว ซึ่งในภาพใหญ่ถือว่ามีความพร้อมแล้ว แต่ขอรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อนจะประกาศชื่อผู้ลงสมัครของพรรค เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ในช่วงใด

“ได้ประสานงานกับเลขาธิการพรรคมาตลอดในการพิจารณาเรื่องนี้ และมีข้อตกลงกับผู้สมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว เพียงแต่ยังไม่ประกาศชื่อ ต้องรอระยะเวลาที่เหมาะสม เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครเมื่อไร…ต้องดูอีกสักนิด แต่ทั้งหมดไม่ใช่เป็นความลับ เพียงแต่รอระยะเวลาที่เหมาะสม”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมแย้มว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ เป็นนักบริหารรุ่นใหม่ และใหม่กว่าทุกคนที่ประกาศชื่อไปแล้ว

นายจุรินทร์ เชื่อว่า พรรคฯ มีศักยภาพที่จะบริหารราชการกรุงเทพฯ ไปสู่ความสำเร็จ ทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุขได้ ขอให้มั่นใจ เพราะมีผลงานด้านการบริหารจัดการเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว ขณะเดียวกันในส่วนของผู้สมัคร ส.ก.ก็เตรียมไว้แล้ว 40 กว่าเขต เกือบจะครบ 50 เขต ส่วนผู้สมัคร ส.ส. 30 เขตนั้น อาจจะต้องปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเลือกตั้งรอบหน้าจะใช้การลงคะแนนแบบบัตร 2 ใบ ซึ่งพรรคจะจัดเตรียมผู้สมัครเพิ่มเติม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top