SCI เผยโรงไฟฟ้าชุมชนได้อุทธรณ์ 3 โครงการ จากสอบผ่านรอบแรก 1 แห่ง รวม 14 MW

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนของ SCI ผ่านการพิจารณาอุทธรณ์คุณสมบัติ และคำเสนอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ทั้งหมด 3 โครงการ รวมกับที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค 1 โครงการ ในรอบแรก เป็นทั้งหมด 4 โครงการ ที่สอบผ่านคุณสมบัติทางเทคนิค ซึ่งได้ยื่นซองประกวดราคาไปแล้ว และรอประกาศผล โดยทั้ง 4 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 14 เมกะวัตต์

“เรามีความพร้อมทุกด้านในการเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน ซึ่งบริษัทฯ มีจุดเด่นทั้งด้านความพร้อมของฝ่ายบริหารทีมงานที่มีประสบการณ์ และอีกปัจจัยที่สำคัญคือ การมีเครือข่ายเกษตรกร และวัตถุดิบที่นำมาใช้สำหรับโรงไฟฟ้าชุมชนในแต่ละพื้นที่” นายเกรียงไกร กล่าว

ทั้งนี้ กกพ. กำหนดประกาศเปิดซองพิจารณาด้านราคาในวันที่ 20 ก.ย.64 และพิจารณาต่อในวันที่ 22 ก.ย.64 ก่อนประกาศรายชื่อผู้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ อย่างเป็นทางการ ภายในวันที่ 23 ก.ย.64

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นในการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าภายในประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ช่วยลดความผันผวนของธุรกิจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top