นายกฯ-บิ๊กป้อม ยังชื่นมื่นร่วมประชุมทำเนียบฯ หลัง “ธรรมนัส-นฤมล” พ้น ครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการประชุม ซึ่งถือเป็นการพบกันครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร หลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรมมช.แรงงาน พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้าในฟ้องประชุมได้ยกมือไหว้และเอ่ยทักทายพล.ประวิตร ที่นั่งอยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่จะนั่งลงและพูดคุยกัน 2-3 นาทีด้วยบรรยากาศที่ดีมีการพูดคุยสลับหัวเราะเป็นระยะ

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดิมทีจะเข้าร่วมประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร ที่ตึกภักดีบดินทร์ แต่สุดท้ายเปลี่ยนเป็นประชุมผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์จากกระทรวงมหาดไทยแทน

จากนั้นเข้าสู่วาระการประชุม โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดสรรที่ดินทำกินให้ประชาชนถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และได้มีการแก้ไขปัญหาเป็นระยะ ตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้วโดยประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรม เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะปัญหาการทับซ้อน ซึ่งมีกลไกที่จะดำเนินการอยู่แล้ว รวมถึงแผนปฎิรูปต่างๆ ซึ่งทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ประชาชนมีที่ดินทำกินอย่างเป็นธรรม ร่วมถึงขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้งานสำเร็จเป็นรูปธรรม

ด้านพล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ยื่นลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้วหรือไม่ พร้อมตอบคำถามสื่อว่าหายงอนนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใครงอน”

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top