วราวุธ เผยนายกฯ ไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ขอให้ทำงานเต็มที่ก่อนครบวาระ มี.ค.66

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงบรรยากาศการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานร่วมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) ว่า ทุกอย่างเป็นปกติ มีการพูดคุยเรื่องการทำงาน ส่วนมีสัญญาณส่งถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จหรือไม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาประเทศยังต้องแก้อีกเป็นจำนวนมาก การเลือกตั้ง การยุบสภา อยู่ที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และร่วมคณะรัฐมนตรี เห็นว่าควรเดินหน้าแก้ไขปัญหาประเทศ เรื่องการเมืองเมื่อถึงเวลาก็จะรู้เองว่าจะต้องเกิดขึ้นเมื่อไร

“นายกรัฐมนตรีไม่ได้ส่งสัญญาณ แต่ให้ทุกฝ่ายตั้งหน้าตั้งตาทำงานให้เต็มที่ เพราะเหลือเวลาปีกว่าๆ ที่จะครบวาระรัฐบาลชุดนี้ คือ 23 มีนาคม 2566” นายวราวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ นายวราวุธ ปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่อง 2 ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยที่ว่างลง เพราะเห็นว่าไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะต้องคิด และมองเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีในการตัดสินใจ เพราะหากถึงเวลาที่จะปรับ นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนเสนอชื่อทูลเกล้าฯ ดังนั้นในขณะนี้เหลือรัฐมนตรีอยู่เท่าไรก็ทำงานเท่าที่มีไปก่อน และขณะนี้นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการแจ้งยังพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ถ้าหากมีการปรับ ก็ถือเป็นสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ แต่ถ้ามีจริงๆ ก็ต้องมีการพูดคุยกันอีกที

ส่วนบรรยากาศทางการเมืองที่ยังคงมีการชุมนุมอยู่ในขณะนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติทุกรัฐบาล เพราะมีการชุมนุมที่แตกต่างกันไป บางครั้งพรรครัฐบาลที่มีเสียงข้างมากก็จะเกิดปัญหาภายในพรรคร่วมกันเอง หรือเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ โรคระบาดโควิด ย่อมเกิดเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไปกับรัฐบาลนั้นๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ หรือสาหัสเหมือนกับรัฐบาลอื่นๆ

“ขอเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี ที่กำลังแก้ไขสถานการณ์แบบเคียงบ่าเคียงไหล่กับทุกกระทรวงในขณะนี้ เพราะปัญหาของประเทศยังมีหลายปัญหา ทั้งเรื่องปัญหาปากท้อง น้ำท่วม ภัยแล้ง จึงเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีทุกคนที่ต้องเร่งทำงาน” นายวราวุธกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top