ไทยส่งเยาวชนเป็นอาสาสมัครประจำพาวิลเลียนในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มอบโอวาทแก่เยาวชนที่ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครอาคารแสดงประเทศไทย จากโครงการ “ไทยแลนด์ พาวิลเลียน แอมบาสเดอร์” (Thailand Pavilion Ambassador) 25 คน ในฐานะผู้แทนประเทศไทยปฏิบัติทำหน้าที่ประจำนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทยในงานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ World Expo 2020 Dubai

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลสนับสนุนให้ประเทศไทยเข้าร่วมงานนิทรรศการ World Expo 2020 Dubai ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญในการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในมิติต่างๆ และยังกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ทั้งในด้านการค้า การท่องเที่ยว และการลงทุนที่จะตามมาในอนาคต สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทย ตลอดจนการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ การประชาสัมพันธ์อาคารแสดงประเทศไทย ยังนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทย ตลอดจนศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศไทยให้นานาประเทศได้ประจักษ์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมโครงการที่เปิดโอกาสให้ตัวแทนเยาวชนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมและเป็นตัวแทนประเทศไทยในการร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และประชาสัมพันธ์อาคารแสดงประเทศไทย นำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทย อาทิ รอยยิ้มสยาม อาหารไทย ธรรมชาติที่สวยงาม และบุคลิกความเป็นไทยที่ อ่อนน้อมถ่อมตน ซึ่งในส่วนของรัฐบาลพยายาม “พลิกโฉมประเทศไทย ให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อวันนี้และวันข้างหน้าสำหรับคนไทยทุกคน

สำหรับ “อาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion)” ณ งานเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ (World Expo 2020 Dubai) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่อนาคต กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 มีนาคม 2565

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top