ธรรมนัส ยังนั่งเลขาธิการพรรคพปชร.ต่อ, บิ๊กป้อม ยันไม่มียุบสภา

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ได้เดินทางมาเป็นประธานประชุม ส.ส.พรรค โดยมี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค รวมถึงนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เดินทางมาพร้อมกัน นอกจากนี้ยังมีรัฐมนตรี แกนนำ และ ส.ส.พรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวภายหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะรักพรรค พปชร.มากและจะอยู่กับพรรคต่อไป พร้อมระบุว่า ไม่มีเรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรค และขอให้ ส.ส.ทุกคนลงพื้นที่และช่วยเหลือประชาชนในช่วงเวลาที่เหลืออีกปีเศษ อะไรที่พรรคจะเข้าไปดูแลและช่วยเหลือได้ก็จะเข้าไปดำเนินการ พร้อมฝากรัฐมนตรีของพรรคให้ลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรคด้วย

นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนการแต่งตั้ง พล.อ.วิชญ์ เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ฯ เพื่อดูแลช่วยเหลือวางแผนต่างๆ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปและจากนี้ไปภายในพรรคจะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ยืนยันในที่ประชุมว่ายังทำหน้าที่เป็นเลขาฯพรรค ยังช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ วันนี้ยังลงพื้นที่และเป็นผู้แทนอยู่ ยังทำงานประสานกับหน่วยงานต่างๆ และยังอยู่กับพรรค พปชร.ต่อไป

นายวิรัช กล่าวว่า การให้ ส.ส.ลงพื้นที่ไม่ได้เป็นสัญญาณว่าจะมีการยุบสภา เพราะ พล.อ.ประวิตร ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการยุบสภา

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำให้ ส.ส.และคนในพรรครักกัน ไม่มีกลุ่มก้อนในพรรค และจะไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งปัจจุบันคือ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งจะเป็นเลขาธิการพรรคจนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ส่วนการตั้ง พล.อ.วิชญ์ เป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคนั้น จะเป็นผู้กำหนดแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งตนเองรับทราบเรื่องตอนที่มีประกาศของหัวหน้าพรรคออกมาเมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร จะให้ตนเองเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ในการประชุมพรรคเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ให้คนเหมาะสมและมีเวลามาทำงาน ส่วนตัวไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่ดีใจมีคนมาช่วยทำงาน แม้จะไม่ใช่บุคคลในแวดวงการเมือง แต่ด้วยประสบการณ์อื่นๆ ก็มาช่วยได้ และยังไม่มีสัญญาณการปรับ ครม.

ภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารและตำแหน่งต่างๆ ในพรรค รวมถึงการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส ในฐานะเลขาธิการพรรค โดยกล่าวเพียงว่า วันนี้ได้กำชับทุกคนต้องรักกัน ซึ่งตอนนี้ก็รักกันเป็นปกติ

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบข้อซักถามในระหว่างลงลิฟต์พร้อมกับพล.อ.ประวิตร ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “สบายใจตั้งนานแล้ว”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top