“โต่วอิน” ติ๊กต็อกเวอร์ชันจีนจำกัดการใช้งานเยาวชนอายุต่ำกว่า 14 ปี

โต่วอิน (Douyin) แอปวิดีโอสั้นหรือติ๊กต็อก (TikTok) เวอร์ชันจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ขณะนี้ผู้ใช้งานโต่วอินที่ได้รับการตรวจสอบแล้วว่ามีอายุต่ำกว่า 14 ปีจะสามารถเข้าใช้งานแอปโต่วอินได้ในโหมดของเยาวชนเท่านั้น ซึ่งเป็นความพยายามของโต่วอินที่จะปกป้องเยาวชนจากการเข้าถึงคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม

โต่วอินซึ่งเป็นแอปของบริษัทไบต์แดนซ์ระบุในแถลงการณ์ว่า ในโหมดเยาวชนนั้น ผู้ใช้งานที่มีอายุต่ำกว่า 14 ปีจะสามารถเข้าใช้แอปโต่วอินได้ไม่เกิน 40 นาทีต่อวัน และใช้งานได้ในระหว่างเวลา 06.00 น.-22.00 น.เท่านั้น

โต่วอินระบุว่า มาตรการดังกล่าวซึ่งกำหนดขึ้นเพื่อปกป้องเยาวชนนั้นนับเป็นมาตรการที่เข้มงวดที่สุดในประวัติการดำเนินงานของโต่วอิน

ทั้งนี้ หน่วยงานกำกับดูแลด้านกฎระเบียบของจีนได้ทำการคุมเข้มเกี่ยวกับการใช้งานบนระบบอินเทอร์เน็ตในปีนี้ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการละเมิดค่านิยมหลักของระบอบสังคมนิยม และเรียกร้องให้มีการปกป้องเยาวชนจากอันตรายต่างๆ ในโลกออนไลน์

ด้านวีแชท (WeChat) แอปส่งข้อความยอดนิยมของบริษัทเทนเซ็นต์ก็มี “โหมดเยาวชน” สำหรับผู้ใช้งานที่เป็นเด็กด้วยเช่นกัน โดยจะจำกัดการเข้าถึงเกมและฟังก์ชั่นบางอย่าง เช่น การชำระเงิน เป็นต้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top