TOPICSTODAY: นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม./ราชวิทยาลัยฯ แถลงรับมือสถานการณ์โควิด

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งคาดว่ากระทรวงการคลังจะเสนอปรับเพดานหนี้สาธารณะเป็น 70% เปิดช่องให้รัฐบาลมีโอกาสออกฎหมายกู้เงิน สำหรับใช้รับมือโควิดและกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม รวมทั้ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

– การระบาดของไวรัสโควิดในประเทศยังเป็นที่ต้องจับตาว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่ลดลงนั้น เป็นข้อมูลที่บ่งบอกสถานการณ์ที่แท้จริงหรือไม่ว่าการระบาดในประเทศเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยล่าสุดเช้านี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานเบื้องต้นมีผู้ป่วยรายใหม่ 10,919 ราย ขณะที่ยอดตรวจ ATK สูงถึง 6,593 ราย และมีผู้เสียชีวิต 143 ราย รอติดตามการแถลงสถานการณ์จากกระทรวงสาธารณสุข

– ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แถลงข่าว “การรับมือต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบันและอนาคต และแผนการใช้ยาแอนติบอดี ค็อกเทล เพื่อรักษาผู้ป่วยในประเทศไทย โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ได้แก่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล

– วันนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ “สมาคมผู้ปกครอง” หรือ “กลุ่มผู้ปกครอง” ที่มีบุตร-หลาน อยู่ในสถานศึกษาที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ VACC 2 School ยื่นความประสงค์ขอรับการจัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ขั้นต่ำกลุ่มละ 10 คนขึ้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้แก่กลุ่มเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 10-18 ปี จำนวน 5,000 คน ผ่านทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th

– วันนี้สถานเสาวภา สภากาชาดไทย เปิดให้ประชาชนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 มาก่อน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ที่ได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดจีน โดยฉีดวัคซีนในวันที่ 27,28,29 กันยายน และวันที่ 1,2 ตุลาคม 2564

– พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุ 12-18 ปี ที่มีโรคในกลุ่ม 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ณ อาคารทีปังกรรัศมีโชติ วชิรพยาบาล

– ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ บมจ. สีเดลต้า (DPAINT) แถลงภาพรวมธุรกิจและแผนการระดมทุนในตลาด mai

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ. โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN), บมจ. ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE), บมจ. ทีมพรีซิชั่น (TEAM), บมจ. สยามราชธานี (SO), บมจ. ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) และ บมจ. ไทยออพติคอล กรุ๊ป (TOG)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top