ผบ.ตร.กำชับ 88 ผกก.ทั่วกรุงประจำโรงพัก 24 ชม. เฝ้าดูแลความปลอดภัยในพื้นที่

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจบาล ปรับแผนรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการเผาทำลายทรัพย์สินทางราชการและสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชน โดยจะมีการนำมาตรการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดและชุดเคลื่อนที่เร็วหลังเวลาเคอร์ฟิวเป็นต้นไป พร้อมสั่งการให้ใช้กำลังพลทุกภาคส่วน ทั้ง ตำรวจจราจร ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ฝ่ายสืบสวนและสอบสวน และตำรวจหน่วยอื่นๆเข้าร่วมบูรณาการ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ได้กำชับให้ผู้กำกับสถานี 88 แห่งทั่วกรุงเทพให้ประจำอยู่ที่โรงพักตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ เนื่องจากทางการข่าวทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปรับแผนการชุมนุม โดยนัดจะรวมตัวกันหลังเวลาเคอร์ฟิว ดังนั้นหัวหน้าสถานีต้องประจำการอยู่ที่ โรงพัก ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบก็จะมีการพิจารณาและรับผิดชอบเป็นรายๆไป

สำหรับการดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ก.ย.) สามารถจับกุมได้ 16 ราย พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 8 คัน ได้ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งพบการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและพ.ร.บ.ควบคุมโรค , มีและพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ตั้งแต่ ก.ค.- ปัจจุบัน ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 223 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 580 ราย

ทั้งนี้ ตำรวจได้เตรียมกำลังดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบกลุ่มผู้ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 24-26 ก.ย. นี้ ที่จะมีการนัดรวมตัวกันของกลุ่มทะลุแก๊ส ทะลุฟ้าและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ ที่นัดรวมตัวกัน แยกปทุมวัน ในวันที่ 26 ก.ย. เวลา 16.00 – 19.00 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ก.ย. 64)

Tags: , ,
Back to Top