WGE มั่นใจทั้งปีมีกำไรแม้ H1/64 ขาดทุน-รายได้เข้าเป้าเชื่อ H2/64 ฟื้น

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการทั้งปีจะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทจะมีผลขาดทุน 20.03 ล้านบาท

และเชื่อว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 1,250 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมกว่า 3,455 ล้านบาท ที่จะเร่งการรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังเป็นส่วนใหญ่ แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ภาครัฐบาลจะใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) แต่ปัจจุบันเริ่มคลายมาตรการต่างๆ และสามารถเร่งงานก่อสร้างได้ค่อนข้างมาก

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทดำเนินมาตรการ Bubble and Seal เพื่อดูแลให้ไซต์งานก่อสร้างต่างๆ ของบริษัทให้สามารถเดินหน้าก่อสร้างได้ตามกรอบระยะเวลาที่วางไว้ จึงเชื่อว่าจะส่งผลให้ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนทิศทางผลประกอบการทั้งปีให้สามารถกลับมามีกำไรได้

บริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนงานโครงการโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐบาลที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมกว่า 3,000-4,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ และหวังว่าได้งานใหม่เพิ่มเข้ามาไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

“ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาโดยส่วนใหญ่เป็นส่วนของงานฐานราก ทำให้การรับรู้รายได้ค้อนข้างช้า และยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย แต่ในข่วงครึ่งปีหลัง ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เริ่มคลี่คลาย แรงงานเราพร้อม งานในมือเราเยอะ เราจึงเชื่อว่าผลประกอบการทั้งปีมีกำไรแน่นอน และรายได้เข้าเป้าที่วางไว้”

นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ย. 64)

Tags: , , ,
Back to Top