WealthMePlease: ถอดรหัสความแรง “หุ้นฟินเทค” ผู้ปฏิวัติธุรกิจการเงินโลก

“Digital Disruption” คำสั้นๆ ที่หลายคนอาจคุ้นเคยว่าเป็นภัยร้ายต่อภาคธุรกิจที่เกิดขึ้นในทุกวงการอุตสาหกรรม เนื่องจากเทคโนโลยีได้กลายเป็นผู้ปฏิวัติให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ภาคธุรกิจจำเป็นต้องเร่งปรับตัวให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบนี้

และหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ถูกเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหนีไม่พ้น “อุตสาหกรรมการเงิน” เป็นต้นกำเนิดของธุรกิจใหม่ต่อยอดจากธุรกิจการเงินแบบดั้งเดิม นั่นคือ FinTech (Financial Technology) ที่ปัจจุบันสถาบันการเงินขนาดใหญ่ทั่วโลกหันมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และนวัตกรรมทางการเงิน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ เสริมประสิทธิภาพด้านต่างๆ และที่สำคัญคือเป็นส่วนช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี

สะท้อนจากการปรับตัวครั้งใหญ่ของสถาบันการเงินไทย อย่างกรณีล่าสุดที่สร้างความฮือฮาค่อนข้างมาก คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่ออกมาประกาศถึงจุดยืนและยุทธ์ศาสตร์มุ่งทรานฟอร์มโครงสร้างธุรกิจเข้าสู่ FinTech อย่างเต็มตัว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันมุมมองของผู้ลงทุนสถาบันระดับโลกยังคงให้น้ำหนักเชิงบวกต่อกระแสการเข้ามาของ FinTech ที่กำลังอยู่ช่วงการเติบโตสอดคล้องไปกับเมกะเทรนด์โลกการเงินในอนาคต แต่การเลือกลงทุนหุ้น FinTech ระดับโลกในวันนี้จะเป็นจังหวะที่เหมาะสมแล้วหรือไม่ และจะเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนได้มากน้อยอย่างไร ??

ถอดรหัสการลงทุนหุ้น FinTech ระดับโลกผ่านมุมมองเชิงลึกจากนายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top