SALEE มั่นใจปีนี้พลิกกำไร-รายได้โต 10% คาดครึ่งหลังโตต่อเนื่องจากโควิดคลี่คลาย

นายสุพจน์ สุนทรินคะ กรรมการและเลขานุการ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิจากปีก่อนมีที่ผลขาดทุนสุทธิราว 0.62 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิแล้ว 6.71 ล้านบาท จากการบริหารจัดการต้นทุนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ขณะที่แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายมากขึ้น ช่วยให้การบริโภคภายในประเทศเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากภาครัฐมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ขณะที่บริษัทคาดว่ารายได้ทั้งปีนี้จะเติบโตได้ราว 10% จากปีก่อน 1,201.89 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้รวมแล้ว 636.39 ล้านบาท ซึ่ง เติบโต 5% จากปีก่อน

“ในช่วงปลายไตรมาส 3/64 เราเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว จากลูกค้าในกลุ่ม OEM ที่ส่งออกไปตลาดต่างประเทศฟื้นตัวขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในไตรมาส 4/64 โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายจะปรับตัวดีขึ้น กว่าไตรมาสที่ผ่านๆ มา หลังมีออเดอร์ในกลุ่ม OEM เข้ามามากขึ้น และประเทศไทยมีการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ มากขึ้น”

นายสุพจน์ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์หลักในการดำเนินงานจากนี้ บริษัทวางไว้ 3 ส่วน ได้แก่ 1.การขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น กลุ่มเครื่องมือทำความสะอาด, กลุ่มเครื่องมือแพทย์, กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง 2.การขยายฐานลูกค้าภายในประเทศให้มีความหลากหลายขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยงของบริษัท หากมีลูกค้าในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้รับผลกระทบ บริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบตามไปด้วย และ 3.การพยายามรักษาและดูแลต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อความสามารถในการทำกำไรที่ดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top