MVP ลุ้นคลายล็อกอีเว้นท์หนุนโค้งสุดท้ายก่อนโตกระโดดปี 65, เล็งต่อยอด Blockchain

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น จำกัด (MVP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/64 จะเห็นการฟื้นตัว โดยยังต้องติดตามการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐหลังในช่วงหลังกลางเดือนต.ค. 64 เป็นต้นไปว่าจะให้ใช้พื้นที่ศูนย์การประชุมหรือศูนย์แสดงนิทรรศการเพื่อจัดงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ที่มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมากได้หรือไม่ เพราะจะทำให้การจัดงานต่างๆ ของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีกลับมาจัดได้

ขณะนี้บริษัทมีงานที่เตรียมการจัดในช่วงไตรมาส 4/64 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนต.ค. 64 เป็นต้นไป โดยงานแรก คือ งาน Thailand Mobile Expo ที่เลื่อนมาจัดในช่วงวันที่ 28-31 ต.ค. 64 ที่ไบเทคบางนา และอีก 2 งานในช่วงปลายปี 64 คือ งาน International Kancha Expo และงานมหกรรมวิ่ง ซึ่งบริษัทเซ็นสัญญากับลูกค้าไว้ทั้งหมดแล้วใน Backlog ที่รองรับรายได้ที่จะทยอยเข้ามา หากสามารถเดินหน้าการจัดงานได้ตามแผนที่วางไว้ ก็จะทำให้รายได้จากธุรกิจหลักเข้ามาหนุนผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าในปี 65 ผลการดำเนินงานจะพื้นตัวอย่างก้าวกระโดด โดยมีปัจจัยหนุนจากการที่บริษัทสามารถกลับมาจัดงานที่เป็น Mass Particioation ได้ตามแผนงานที่วางไว้ อีกทั้งการกลับมาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเป็นปัจจัยบวกให้กับธุรกิจท่องเที่ยวของบริษัท โดยเฉพาะธุรกิจรถบ้านให้เช่า ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ด้านธุรกิจใหม่ของบริษัทที่มุ่งเน้นไปสู่ธุรกิจทางด้าน Blockchain ในปัจจุบันบริษัทได้มีการเข้าไปร่วมลงทุนและทำการตลาดในเกมส์โลกเสมือน METAVERS Thailand ซึ่งสามารถซื้อที่ดินในเกมส์ด้วยเหรียญ MVP Coin จะมีการพัฒนาต่อยอดและสามารถสร้างรายได้เข้ามาให้กับบริษัทในอนาคต อีกทั้งบริษัทยังมองโอกาสในการศึกษาการต่อยอดธุรกิจ Blockchain เพิ่มเติม ซึ่งได้มีการศึกษาการต่อยอดในธุรกิจดังกล่าวร่วมกับ Kubix บริษัทในเครือกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ซึ่งหากมีความชัดเจนออกมาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นอกจากนี้ในส่วนของโทเคนของบริษัท คือ MVP Coin ที่เป็น Utility Token ปัจจุบันมี MVP Coin ที่รอการบันทึกบัญชีเพื่อรับรู้รายได้เข้ามาทั้งหมด 305 ล้านโทเคน หรือคิดเป็นมูลค่า 92 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรึกษากับทางทีมงานของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และผู้ตรวจสอบบัญชี ในเรื่องวิธีการบันทึกบัญชี ซึ่งจำนวนโทเคนที่รอบันทึกรายได้จะสามารถรับรู้เป็นรายได้เข้าได้เมื่อมีผู้ถือโทเคนนำไปใช้บริการต่างๆที่เปิดรับเหรียญ MVP Coin และในเรื่องการนำ MVP Coin ยังรอทาง ก.ล.ต.พิจารณาให้นำ MVP Coin เข้าไปเทรดในกระดาน ซึ่งจะทำให้คนที่สนใจซื้อ MVP Coin สามารถซื้อโทเคนได้ง่ายขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top