นายกฯ ยันลงพื้นที่ต่อเนื่อง กำชับหน่วยงานที่เตรียมต้อนรับอย่าให้กระทบประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันว่าจะลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อพบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมและปัญหาเศรษฐกิจอื่นๆ ในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไปอย่างแน่นอน พร้อมฝากขอโทษสำหรับการกระชับภารกิจในการตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่จังหวัดนนทบุรีวานนี้ เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีมวลชนผู้ไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดภาพสถานการณ์ใดๆ ที่อาจจะสร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่ติดตามการทำงานของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังกำชับส่วนราชการระดับพื้นที่ทุกจังหวัด ในการเตรียมการรับนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่รวมถึงระหว่างการปฏิบัติภารกิจในแต่ละครั้ง ต้องไม่เป็นอุปสรรคหรือรบกวนการดำเนินชีวิตตามปกติของพี่น้องประชาชน เพราะการลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต้องการเข้าถึงประชาชน ต้องการเห็นชีวิตความเป็นอยู่ การทำกิน การประกอบอาชีพ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดชัยภูมิ จากการตรวจสอบกับคุณหมอประจำโรงพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์พบว่า โรงพยาบาลและจังหวัดไม่มีการห้ามการข้ามถนนของประชาชนก่อนขบวนรถนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าพื้นที่แต่อย่างไร

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เคยสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้คณะรัฐมนตรีหาช่วงเวลาที่เหมาะสมหมุนเวียนกันลงพื้นที่ตรวจราชการ และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ขณะนี้ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี มีภารกิจ ดังนี้

– พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะนำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ มอบถุงยังชีพ บริเวณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ณ จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 1 ตุลาคม

– นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพ ณ อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม

– นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีกำหนดลงพื้นที่อำเภอบางบาล จ. พระนครศรีอยุธยา และวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และพบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่จังหวัดสิงห์บุรีด้วย

– นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัด นครสวรรค์ สุโขทัย เพชรบูรณ์ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม

– นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน จะเดินทางไปลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม และวันที่ 5 ตุลาคม หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจราชการ จงหวัดนครปฐม และวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำภาคกลางในขณะนี้ด้วย

“รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ทุกคน ได้ไปในนามของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีได้มอบให้คณะรัฐมนตรีเป็นตัวแทนของนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามมาตรการของรัฐ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้”

โฆษกรัฐบาล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top