นายกฯ พอใจจำนวนผู้ติดเชื้อ-ผู้เสียชีวิตโควิดลดลงต่อเนื่อง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แสดงความชื่นชมที่ประชาชนมีการปรับตัวและทยอยออกมาใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ ภายหลังมีการปรับมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้ผ่อนคลายกิจกรรม/กิจการต่างๆ สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting และป้องกันตัวเองแบบสูงสุดครอบจักรวาล Universal Prevention

ประกอบกับการที่รัฐบาลเดินหน้าฉีดวัคซีนตามแผน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเริ่มค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง เห็นผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้เสียชีวิตต่ำกว่า 100 ราย ต่อเนื่อง 3 วันติดต่อกัน สะท้อนความบริหารสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลและความร่วมมือร่วมใจของบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ รัฐบาลกำลังเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับทุกกลุ่มตามแผน โดยวันนี้ได้เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียน อายุ 12-18 ปีแล้ว และเตรียมขายชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) สำหรับประชาชนในราคา 40 บาท เริ่ม 18 ต.ค. นี้ ผ่านร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม 8 สาขาทั่วกรุงเทพ ระยะแรก 2 ล้านชุด เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจเร็ว ATK ในราคาที่เหมาะสมจับต้องได้

ในส่วนของวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา จำนวน 1.9 ล้านโดส มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการในการส่งมอบจากเดือน ต.ค. เป็น เดือน พ.ย. ซึ่งทางบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ได้ออกมาชี้แจงสาเหตุแล้วซึ่งจะเร่งรัดส่งมอบวัคซีนที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศไทยโดยเร็วที่สุด ซึ่งมั่นใจว่า รัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว สถานการณ์จะคลี่คลายอีกในไม่ช้า ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นและดูแลตัวเองเคร่งครัดต่อไป

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , ,
Back to Top