อนุทิน ลั่นไม่กลัวเลือกตั้งใหม่ มั่นใจพรรคภูมิใจไทยมีเอกภาพพร้อมลงพื้นที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองเริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชน ทั้งผู้สมัคร และ ส.ส.ต่างมีความพร้อมในการที่จะลงพื้นที่หาประชาชน ไม่ทิ้งพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดๆ โดยเฉพาะช่วงวิกฤติน้ำท่วมในหลายๆจังหวัด ส.ส.ต้องดูแลประชาชน ซึ่งพรรคได้กำชับต้องช่วยพื้นที่ให้มาก

ส่วนกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ก็ประกาศชัดเจนจะเสนอให้นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองในการเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรี

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะต้องทำงานตามที่สัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงต้องเตรียมนโยบายที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เพราะอย่างไรจะต้องมีการเลือกตั้งแน่นอนภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปีนี้ ดังนั้น เวลานี้ถือเป็นช่วงครึ่งหลังทางการเมือง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ พรรคก็ต้องเตรียมความพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงทุกสถานการณ์ และจะทำให้ดีที่สุด

ส่วนจะได้กลับมาอีกหรือไม่ ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ พรรคต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น

สำหรับความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาหรือลาออกในช่วงเวลานี้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ชี้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า และกล่าวว่า คนบนชั้นจะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งการที่พรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียงก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะพรรคการเมืองต้องมีพลวัฒน์ ยิ่งสถานการณ์ทางการเมืองมีปัญหาต้องแก้ไข เราก็ยิ่งต้องขยับ เพราะพรรคการเมืองเป็นองค์กรของสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้น ผู้แทนฯ ต้องทำทุกอย่างเพื่อประชาชน

ส่วนผลงานที่ผ่านของพรรคภูมิใจไทยดูแล 7 กระทรวงนั้น ทุกอย่างเดินหน้า มีบ้างที่อาจล่าช้ากว่าแผน แต่ยืนยันว่าส่วนใหญ่เป็นไปตามแผน เหลือเพียงด้านการท่องเที่ยวที่ต้องเร่งเปิดประเทศให้เร็วและปลอดภัย เพื่อเป็นหนทางที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศ

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้งทำไพรมารีโหวต 400 เขตซึ่งถูกมองว่าจะเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคใหญ่ เช่น เพื่อไทยและพลังประชารัฐ นายอนุทิน ก็ให้คนอื่นตั้งข้อสังเกตกันไป พรรคภูมิใจไทยขออยู่เงียบๆ เพราะรัฐมนตรีทุกคนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองไป และความเฉพาะตัวของภูมิใจไทยมีความเป็นเอกภาพ เมื่อมีปัญหาจะร่วมหารือเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีจุดยืนที่ไม่แตกแยก สามัคคี คลุกวงใน ไม่มียศ ไม่ถือตัว ยืนยันว่า ความมีเอกภาพเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมี

ส่วนเมื่อวานนี้ในโอกาสวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า นายเนวิน ถือเป็นผู้ใหญ่ที่พรรคให้เคารพ จึงมีรัฐมนตรีไปร่วมอวยพร และมีการพูดคุย เสนอทิศทางจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง และได้ให้พรกับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ว่า “จงทำดีเพื่อบ้านเมือง”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top