พรรค ชทพ.มอง กกต.แค่เตือนเตรียมเลือกตั้งตามไทม์ไลน์-กระตุ้นแก้กม.ลูก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือแจ้งให้ทุกพรรคการเมืองเตรียมพร้อมเรื่องการส่งผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากสภาผู้แทนราษฎรชุดนี้จะครบวาระในวันที่ 23 มี.ค.66 ดังนั้นอาจจะมีการเลือกตั้งช่วงปลายปี 65 ถึงช่วงต้นปี 66 และขณะนี้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องการเลือกตั้งตั้งจากบัตรหนึ่งใบเป็นสองใบแล้ว กฎหมายลูกก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนซึ่งต้องใช้เวลานานนับเดือน

“การที่ กกต.ส่งหนังสือดังกล่าวเพื่อเตือนให้พรรคการเมืองเร่งดำเนินการ และกระตุ้นให้ตื่นตัวในการแก้กฎหมายลูกที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มองว่าจะเป็นประเด็นที่อาจจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ หรือนายกรัฐมนตรีจะยุบสภา”นายวราวุธ กล่าว

ส่วนที่มีบางพรรคการเมืองออกมาชูแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแต่ละพรรค เพราะเป็นไปตามกติกา แต่ในส่วนของ ชทพ.มองว่าเป็นการเร่งทำงานมากกว่า กลไกสำคัญที่สุดของการเลือกตั้งคือกฎกติกาที่เปลี่ยนจาก 350 เขตเป็น 400 เขต และกฎหมายอื่นๆ หากไม่ได้รับการแก้ไขในเร็ววันจะทำให้กลไกการเลือกตั้งยุ่งยากขึ้นไปอีก จึงเป็นสิ่งที่ดีที่ กกต.เร่งรัดให้ทุกการเมืองดำเนินการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top