WealthMePlease: อ่านเกมหุ้นการเงินไทยเมื่อ “ดอกเบี้ย” สิ้นยุคขาลง

แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในวันนี้จะยังคงมองเห็นถึงสัญญาณความเปราะบางเชิงลบอยู่หลายด้าน แต่ด้วยการประสานเสียงของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่เกิดขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีมติเป็นเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี อาจกลายเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงโอกาสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป ขณะที่อัตราดอกเบี้ยของไทยก็อาจกำลังเข้าสู่จุดต่ำสุดแล้ว ก่อนที่วัฎจักรของอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นกำลังเข้ามาแทนที่ในอนาคตอันใกล้ ??

อัตราดอกเบี้ยของไทยที่กำลังเข้าวัฎจักรขาขึ้นรอบนี้จะมีผลต่อธุรกิจของหุ้นกลุ่มการเงินบ้านเราอย่างไร รวมถึงการเคลื่อนไหวหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่เตรียมนำร่องประกาศงบการเงินไตรมาส 3/64 กลางเดือน ต.ค.นี้จะเกิดภาวะ “Sell On Fact” และ “Buy On Fact” มากกว่ากัน ไขทุกคำตอบผ่านมุมมองผู้เชี่ยวชาญหุ้นกลุ่มการเงินนายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top