SIRI เปิดอีก 7 โครงการใหม่หลังยอดขาย Q3/64 พุ่ง-รับซื้อที่ดิน 10 ทำเลไฮไลท์

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ราว 25,500 ล้านบาท คิดเป็น 82% จากเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ยอดขายจากโครงการแนวราบ 17,300 ล้านบาท และยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม 8,200 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3/64 บริษัทมียอดขายสูงถึง 7,900 ล้านบาท โตขึ้น 139% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 3,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยอดขายในช่วง 9 เดือน มาจากการปิดการขายโครงการ 5 โครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม อีกทั้งแสนสิริยังตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาฯ ไทยในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ด้วยความสำเร็จของโครงการ “BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนท์” ระดับราคา 35.9 – 80 ล้านบาท ที่จ่อคิวปิดการขาย รวมถึงการเป็นผู้นำการพัฒนาแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับบน ด้วยยอดขายจากแบรนด์เศรษฐสิริ และ บุราสิริ ที่มียอดขายที่ดีต่อเนื่อง อาทิ เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา2,เศรษฐสิริ พระราม 5 และเศรษฐสิริ จรัญฯ-ปิ่นเกล้า2 เป็นต้น

ขณะที่ทาวน์โฮมแบรนด์ สิริ เพลส ซีรีย์ใหม่ “Dream Destination” ที่เปิดตัวในปีนี้ก็ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีในทั้ง 2 โครงการ ทั้ง สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ ที่พัฒนาจากแรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานครนิวยอร์ก และสิริ เพลส วงแหวน – ลำลูกกา แรงบันดาลใจการออกแบบจากเสน่ห์แห่งเมืองเกียวโต พร้อมเตรียมเปิดตัวทาวน์โฮม สิริ เพลส โครงการใหม่ในซีรีย์ “Dream Destination” อีกหลายทำเลต่อยอดความสำเร็จในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ยอดขายคอนโดมิเนียมในช่วง 9 เดือน ที่ประสบความสำเร็จครอบคลุมทุกเซกเมนต์ อาทิ คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค, โอกะ เฮาส์ และเดอะ เบส สะพานใหม่ เป็นต้น โดยบริษัทยังได้ปิดการขายโครงการ ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมไฮไลท์ด้วยความร้อนแรงของซีรีย์คอนโดมิเนียม แบรนด์ THE MUVE (เดอะ มูฟ) แบรนด์คอนโดน้องใหม่จากแสนสิริ หนึ่งในโปรดักส์ไฮไลท์ในปีนี้ ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริ ในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่ม และรองรับเซกเมนต์ในระดับราคาที่เข้าถึงง่าย สร้างความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากกลุ่มลูกค้าไทยและชาวต่างชาติ ตั้งแต่ “เดอะ มูฟ เกษตร” ตามมาด้วย “เดอะ มูฟ ราม 22” ที่ Sold Out ทุกยูนิตที่เปิดขายในทั้ง 2 โครงการ และมีแนวโน้มจะส่งต่อความสำเร็จไปยัง เดอะ มูฟ บางนา/เดอะ มูฟ บางแค และ เดอะ มูฟ ประดิพัทธิ์ อีก 3 คอนโดน้องใหม่ ที่เตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 นี้

ขณะที่บริษัทมียอดโอนในรอบ 9 เดือนทั้งโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง ถึง 23,700 ล้านบาท หรือคิดเป็น 76% จากเป้าหมายยอดโอน 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็น ยอดโอนจากโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 52 : 48 โดยไตรมาสสุดท้าย และบริษัทฯ ยังมียอดโอนต่อเนื่องจากคอนโดมิเนียมเอดจ์ เซ็นทรัล-พัทยา คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์-รังสิต รองรับการรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ตามเป้าหมายรายได้จากการขายที่วางไว้ 27,600 ล้านบาท โดยล่าสุด แสนสิริมี Secured Revenue หรือรายได้ในมือที่รองรับแล้วถึง 24,800 ล้านบาท หรือคิดเป็น 90% จึงคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้ารายได้ที่วางไว้

นายอุทัย กล่าวว่า สำหรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 4/64 อีก 7 โครงการ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 โครงการแนวราบ มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท ได้แก่ DEMI สาธุ 49 ดีลักซ์ ทาวน์โฮมจากแสนสิริ ราคา 17.9 – 35 ล้านบาท, โครงการฮาบิเทีย ไพร์ม ราชพฤกษ์ บ้านเดี่ยวในสังคมส่วนตัวเพียง 10 ยูนิต ราคา 7-9 ล้านบาท เปิดชมครั้งแรก 30-31 ต.ค.นี้ และโครงการอณาสิริ รังสิต บ้านสไตล์ญี่ปุ่น เริ่ม 4.59-7 ล้านบาท เปิดชมครั้งแรกธ.ค.นี้

นอกจากนี้ยังได้เตรียมเปิดขายบ้านดีไซน์ใหม่ใน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการบุราสิริ พหล-วัชรพล บ้านบรรยากาศรีสอร์ท พร้อม Courtyard ในราคา 13.99 – 22 ล้านบาท, เศรษฐสิริ จรัญฯ – ปิ่นเกล้า 2 บ้านดีไซน์ใหม่ พร้อม Double Volume ในราคา 12 – 25 ล้านบาท และเศรษฐสิริ พหล-วัชรพล บ้านวิวสวน พร้อม Double Volume ในราคาเริ่ม 18.99 ล้านบาท ในวันที่ 16 – 17 ต.ค.นี้อีกด้วย

ส่วนแผนการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาสสุดท้าย แสนสิริเตรียมเปิดตัว 4 โครงการคอนโดมิเนียม ราคาเข้าถึงง่าย มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท ได้แก่ เดอะ มูฟ ประดิพัทธิ์ ทำเลคอมมูนิตี้ ใจกลางเมืองเพียง 500 เมตร จาก BTS สะพานควาย เริ่ม 2.19 ล้านบาท เตรียมเปิดให้จองสิทธิ์มาก่อนได้ก่อนเร็ว ๆ นี้ และเดอะ มูฟ บางแค ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีบางแคเพียง 190 เมตร เริ่ม 1.39 ล้านบาท เตรียมเปิดพรีเซลล์ในช่วงเดือนพ.ย.นี้ รวมถึงยังเตรียมเปิดตัว ดีคอนโด พนา คอนโดใหม่ ใกล้ MRT บางขุนนนท์ ส่วนกลางครบ พร้อมพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ เริ่ม 1.59-3.99 ล้านบาท เปิดจองวันที่ 6 – 7 พ.ย.นี้ พร้อมเตรียมเปิดตัวแบรนด์คอนโดมิเนียมใหม่ “condo me” คอนโด มี นวนคร มีคอนโดง่ายๆ เฟอร์นิเจอร์ครบ พร้อมอยู่ ราคาต่ำล้าน เริ่ม 999,999 บาท เปิดจองวันที่ 13 พ.ย.นี้ ตอบรับความต้องการกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น

แสนสิริมองเห็นโอกาสที่ดีหลังสถานการณ์โควิดที่เริ่มคลี่คลาย ซึ่งหากรัฐสามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาได้เร็วก็จะส่งผลที่ดีต่อตลาดอสังหาฯ ตามไปด้วย ทั้งนี้แสนสิริมองแง่บวกถึงทิศทางในปี 65 หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ที่ต้องปรับตัวให้เร็ว รองรับความต้องการลูกค้าและการกลับมาของตลาด เพื่อพร้อมวิ่งก่อนใคร

บริษัทฯ ได้เตรียมแผนขยายธุรกิจ ประกาศรับซื้อที่ดินจำนวนมาก 10 ทำเล รอบกรุงเทพฯ – ปริมณฑล โดยมีทำเลไฮไลท์ที่ต้องการ ได้แก่

1. ทำเลสายไหม-วัชรพล – สุขาภิบาล 5

2. ทำเลรามอินทรา – เกษตร-นวมินทร์-ประดิษฐ์มนูธรรม

3. ทำเลพระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา-รามคำแหง-มีนบุรี

4. ทำเลบางนา-อ่อนนุช-ศรีนครินทร์-กิ่งแก้ว-ลาดกระบัง

5. ทำเลพระราม 3 -พระราม 2 -สุขสวัสดิ์ -ประชาอุทิศ

6. ทำเลราชพฤกษ์ – พระราม 5 -รัตนาธิเบศร์

7. ทำเลเพชรเกษม-พุทธมณฑล-ศาลายา

8. ทำเลราชเทวี – ปทุมวัน-พระราม 4 -สุขุมวิท – สาทร

9. ทำเลจตุจักร -รัชดา – ลาดพร้าว

10. ทำเลธนบุรี -คลองสาน-บางรัก – เจริญกรุง-เจริญนคร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top