“ซาโนฟี่” เผยผลวิจัยหนุนฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่พร้อมวัคซีนโควิดบูสเตอร์

ซาโนฟี่ (Sanofi) บริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า บริษัทพบผลทดลองในเชิงบวกจากการวิจัยครั้งแรกเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่พร้อมกับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิด mRNA ซึ่งเป็นเข็มบูสเตอร์

ซาโนฟี่ระบุว่า ผลการทดลองฉีดวัคซีน Fluzone High-Dose Quadrivalent ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ของซาโนฟี่ ร่วมกับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้นชนิด mRNA จากบริษัทโมเดอร์นานั้น แสดงให้เห็นว่า การฉีดวัคซีนทั้งสองตัวร่วมกันให้การตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน, มีความปลอดภัย และความทนทานที่คล้ายคลึงกับการฉีดวัคซีนดังกล่าวแยกต่างหากจากกัน

ดร.ไมเคิล กรีนเบิร์ก หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ด้านวัคซีนของซาโนฟี่ในอเมริกาเหนือกล่าวว่า “ผลการทดลองเชิงบวกเหล่านี้สามารถช่วยสนับสนุนการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่และวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้นในประเทศแถบซีกโลกเหนือได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มประชากรที่มีความเสี่ยงสูง”

ทั้งนี้ การทดลองดังกล่าวซึ่งดำเนินการในสหรัฐนั้นมีผู้เข้าร่วมการทดลองราว 300 คน ซึ่งมีอายุ 65 ปีขึ้นไป และได้รับวัคซีนโควิดชนิด mRNA ครบสองโดสแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 5 เดือนก่อนเข้าร่วมการทดลอง

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top