นายกฯ สั่งคมนาคมเร่งสำรวจ-ซ่อมแซมถนนเสียหาย อำนวยความสะดวกการเดินทางสัญจร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยหลายพื้นที่ ส่งผลให้เส้นทางการคมนาคม ทั้งทางบก และทางรางหลายเส้นทางเสียหาย ไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว จึงกำชับให้กระทรวงคมนาคม เร่งแก้ไขปัญหา โดยเร่งสำรวจเส้นทางการคมนาคมที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัย และแก้ไขซ่อมแซมฟื้นฟูโดยเร็วเมื่อสถานการณ์อุทกภัยมีความคลี่คลายแล้ว เพื่อให้เส้นทางการคมนาคมของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย กลับมาใช้งานได้ปกติโดยเร็ว

สำหรับเส้นทางใดที่ได้รับความเสียหาย ยังไม่สามารถใช้เดินทางสัญจรได้ นายกรัฐมนตรี ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีระบบการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบอย่างทั่วถึง โดยต้องแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอย่างทั่วกันว่าเส้นทางในพื้นที่นั้นได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้เดินทางได้ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นแก่ประชาชน และยังถือเป็นการลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้ด้วย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน แต่ด้วยขณะนี้มีสถานการณ์อุทกภัยเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง ปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และให้สังเกตป้ายการแจ้งเตือนอย่างสม่ำเสมอ ส่วนการเดินทางในพื้นที่ใกล้เคียงอุทกภัย ขอให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทาง เดินทางด้วยความไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top