TOPICSTODAY: ติดตามท่าทีหลายฝ่าย หลังนายกฯ ประกาศนโยบายเปิดประเทศ/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามท่าทีฝ่ายต่างๆ หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว วันที่ 1 พ.ย. เบื้องต้นกำหนดรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำ ที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องกักตัว ไว้ที่อย่างน้อย 10 ประเทศ โดยไม่ต้องกักตัว ส่วน 1 ธันวาคม ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ สถานบันเทิงเปิดตามปกติ สิ้นปีจัดเคาท์ดาวน์ ยอมรับตัดสินใจแบบนี้เสี่ยง แต่มีมาตรการที่เหมาะสมควบคุม

– ผู้ประกอบการร้านค้า ในโครงการ “เราชนะ” ที่ถูกเรียกเงินคืนหลายราย จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนและขอความเป็นธรรมถึงนายกรัฐมนตรี ศูนย์ร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล

– สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลง “ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือนกันยายน 2564” และ “ผลกระทบจาก COVID-19 ต่ออุตสาหกรรมเหล็กไทย และปัจจัยหนุนจากนโยบาย Made in Thailand”

– ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัด PIER Research Brief ครั้งที่ 1/2564 เรื่อง “โครงสร้างเศรษฐกิจสังคมไทย: ความเปราะบางท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง” (บทความวิจัยจากงาน BOT Symposium 2021) โดยนักเศรษฐศาสตร์จาก สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์

– บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (ปตท.สผ.) หรือ PTTEP ร่วมกับธนาคารกรุงไทย (KTB) แถลงข่าว การเปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัล ปตท.สผ. ผ่านวอลเล็ตบนแอปฯ เป๋าตัง “1st In Asia – Digital Bond via Wallet”

– ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานข้อมูลเบื้องต้นวันนี้ มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 9,455 ราย เสียชีวิต 84 ราย โดยจะมีการให้รายละเอียดสถานการณ์ในประเทศและต่างประเทศ ในประเด็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมจากกระทรวงสาธารณสุข

– บมจ. บริทาเนีย (BRI) แถลงข่าวโชว์วิชั่นผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่เข้าใจความต้องการอยู่อาศัยของลูกค้า ชูคอนเซปต์ “A Life You Love” ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ไตรมาสสุดท้าย

– พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีระเบียบวาระเป็นเรื่องการเตรียมการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่จังหวัดขอนแก่น และรับทราบผลการสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาข้อกล่าวหาสมาชิกของคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรค ที่เสนอให้ลงโทษสมาชิกพรรค 2 คน ได้แก่ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และนางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ให้พ้นจากสมาชิกพรรคตามข้อบังคับพรรค จากกรณีทำการโหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม-3 กันยายน และลงมติในวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมานั้น ก่อนจะมีการลงคะแนนกัน

– ประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจวันนี้ นอกจากต้องติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ยังหลงเหลืออยู่อีกหลายจังหวัด จากผลพวงของพายุ “เตี้ยนหมู่” แล้ว ยังต้องจับตาผลกระทบจากพายุลูกใหม่ “คมปาซุ” ซึ่งเป็นพายุโซนร้อนกำลังแรง โดยล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางแห่ง ช่วง 13-14 ต.ค.นี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top