บช.น พบระเบิดแสวงเครื่อง-ประทัด ซุกย่านดินแดงเตรียมก่อเหตุ-จับกุมมือบึ้มป้อมตร.

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงการชุมนุมเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความวุ่นวายแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณตึกโอภาสแมนชั่น ซอยแสงอุทัยทิพย์ เขตดินแดง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบวัตถุคล้ายระเบิดตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ EOD ตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง 15 ลูก และประทัดบอล 13 ลูก

เบื้องต้นจุดที่พบเป็นจุดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ใช้ซุกซ่อนสิ่งของต่างๆ โดยผู้ต้องหาที่จับกุมได้ไม่ใช่เด็กและเยาวชน เบื้องต้นให้การว่าตอนแรกจะใช้ระเบิดต่างๆ ในการชุมนุม แต่มวลชนไม่มีการรวมตัวกัน จึงใช้ก่อเหตุในพื้นที่อื่น

ส่วนกรณีที่มีเสียงระเบิดกลางสี่แยกอโศกนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นคนร้ายขี่จักรยานยนต์ 2 คัน ผู้ก่อเหตุคน 3 คน ใช้ระเบิดแสวงเครื่องปาใส่ป้อมจราจรที่แยกอโศก เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ 2 คน หลบหนีได้ 1 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

สำหรับการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ของกลุ่มต่างๆ มีดังนี้ กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม เวลา 16.00 น. กลุ่มพลเมืองโต้กลับบริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น.และกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. ซึ่งทาง บช.น.ได้จัดเตรียมกำลัง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว ประชาชนควรหลีกเลี่ยงบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ได้เตรียมแผนรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว พร้อมมั่นใจว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ หากเกิดการก่อความวุ่นวาย หรือรุนแรง เจ้าหน้าที่มีการเตรียมความพร้อมไว้อย่างครอบคลุม ทั้งการข่าว ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ หากพบการกระทำผิดก็จะติดตามจับกุม และหากพยานหลักฐานมีเพียงพอ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top