CryptoShot: BNB สุดฮ็อตรับ Binance ตั้งกองทุน 1 พันล้านดอลล์ !!

แม้ว่าตลอดสัปดาห์บรรยากาศการลงทุนในตลาด Cryptocurrency เต็มไปด้วยความผันผวน หลังจากเหรียญหลักอย่าง Bitcoin เข้าสู่รอบปรับฐาน แต่ก็กลับมีอีกหลายเหรียญที่ราคากลับมาพุ่งขึ้นร้อนแรง อย่างเหรียญ BNB พุ่งกว่า 14% ขานรับกับข่าว “Binance” ประกาศจัดตั้งกองทุน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาระบบนิเวศ Binance Smart Chain (BSC)

Binance จัดตั้งกองทุน 1 พันล้านดอลลาร์

นาย Changpeng Zhao หรือ CZ ,CEO เจ้าของแพลตฟอร์มซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกอย่าง “Binance” ได้ประกาศจัดตั้งกองทุน “1 billion Growth Fund” เพื่อพัฒนา “Binance Smart Chain” และนำบล็อกเชนมาใช้งานในชีวิตจริงขยับให้โลกคริปโทฯและโลกการเงินในปัจจุบันเข้าใกล้กันมากขึ้น

กองทุน “1 billion Growth Fund” มีมูลค่าสูงสุดในโลกบล็อกเชนตั้งแต่ที่เคยมีการจัดตั้งมา หากคิดเป็นเงินไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 33,000 ล้านบาท วัตถุประสงค์การใช้งบประมาณดังกล่าวเพื่อนำไปพัฒนาและรองรับ Binance Smart Chain การสร้างโปรแกรมใหม่ ๆ รวมถึงการสนับสนุนผู้มีความสามารถ และโครงการที่น่าสนใจอีกด้วย

ลุ้น Shiba INU วิ่งแซง Dogecoin !!

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้กล่าวถึงเหรียญมีมน้องหมาสีแดง “Shiba” หรือ “Shib Coin” กับการปรับตัวของราคาที่ไม่ธรรมดา หากเทียบราคาในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จะเห็นว่าราคามีการปรับตัวขึ้นมาแล้วกว่า 4,500% !!

และล่าสุดจากการจัดอันดับใน Coingecko เว็บไซต์ที่แสดงมูลค่าตลาดและข้อมูลเหรียญในโลกคริปโทฯพบว่าเหรียญ “Shiba Inu” ได้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 12 ที่มีมูลค่าตลาด (Market Cap) สูงสุดใกล้เบียดเหรียญน้องหมา “Dogecoin” ที่อยู่อันดับ 10 เข้าไปทุกที

จากกระแสความชื่นชอบเหรียญน้องหมา “Shiba Inu” ก็ทำให้ Twitter Account ของเหรียญชิบะมีคนเข้าไปกด Follow ถึง 1 ล้านคน ซึ่งแฟนๆ หรือ “ShibArmy” ก็ได้ล่ารายชื่อเพื่อจะให้ Exchange ต่าง ๆในโลกลิสต์เหรียญ Shiba ขึ้นบนกระดานด้วย

ก.ล.ต. เผยแพร่คำศัพท์วงการคริปโทฯ

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกคอนเทนต์ชุดคำศัพท์ในวงการคริปโทฯที่น่าสนใจมาหลายคำ อาทิ คำว่า “DEX” ที่ย่อมาจาก Decentralized Exchange หมายถึง แพลตฟอร์มสำหรับการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน แบบกระจายศูนย์ที่ทำงานด้วย Smart Contract อยู่บนบล็อกเชนต่าง ๆ เช่น Uniswap หรือ pancakeswap

“Decentralized Exchange” มักจะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถนำคริปโทฯไปฝากเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องเป็น “Buffer” ให้แก่แพลตฟอร์มนั้น ๆ หรือที่เรียกกันว่า “Yield Farming” เป็นวิธีลงทุนในโลกคริปโทฯรูปแบบหนึ่ง

คำศัพท์ถัดไป “Liquidity Pool” ถ้าแปลตรงตัวคือ ถังสำหรับเก็บคริปโทฯเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและทำ “Yield Farming” สำหรับผู้ที่ต้องการอยากเรียนรู้คำศัพท์ที่น่าสนใจสามารถเข้าไปติดตามผ่านเพจ Facebook ของสำนักงาน ก.ล.ต. ได้เลย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top