“ศรัณย์วุฒิ” จ่อย้ายซบ “พลังธรรมใหม่” ยันไม่ใช่งูเห่าและไม่เคยรับสินบน

นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ที่ถูกมติขับพ้นจากพรรค กล่าวว่า การทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาถือเป็นเอกสิทธิ์ ดังนั้นการจะตัดสินใจไปอยู่พรรคการเมืองใด ก็จะยึดหลักการทำหน้าที่ ส.ส.อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้เกือบทุกพรรคอยากให้ตนไปสังกัดด้วย แต่ตนเลือกอยู่ฝั่งประชาชน และประชาธิปไตย เลือกพรรคที่ให้ตนทำหน้าที่ ส.ส.ได้อย่างเต็มที่ในการอภิปราย

ตอนนี้พรรคที่อยู่ในการเจรจามี 3 พรรค คือ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรค, พรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งมี นพ.ระวี มาศฉมาดล เป็นหัวหน้าพรรค และพรรคพลังปวงชนไทย ที่มีนายนิคม บุญวิเศษ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุย และในอนาคตพรรคการเมืองเล็ก ๆ เหล่านี้ จะจับมือกันในการทำงาน รวมตัวกันเป็นขนาดกลาง เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในสมัยหน้า ในระบบบัตร 2 ใบ

นายศรัณย์วุฒิ ยืนยันว่า ไม่ใช่งูเห่า และไม่ได้รับสินบน ส่วนที่ลงมติโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว เพราะเห็นว่าเป็นต้นตอของความเสียหายของประเทศที่เกิดขึ้น ส่วนรัฐมนตรี 5 คน ที่ไม่ได้โหวตไม่ไว้วางใจ เพราะเห็นว่าไม่มีข้อมูลหลักฐานพอ และมีคนไปปล่อยข่าวโดยกระบวนการไอโอของพรรคเพื่อไทยว่าตนจะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จึงขอชี้แจงว่าตนเพียงไปร่วมงานศพ มารดาของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เพราะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมานาน

พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย และส.ส.ในพรรค รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ผู้ก่อตั้งพรรค แต่มีปัญหากับ”ปีศาจในห้องแอร์” อักษรย่อ “พ” เป็นตัวแทนนายทุนพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว นพ.ระวี ได้เดินมาหานายศรัณย์วุฒิ พร้อมจับมือและสวมกอด และยอมรับว่า พรรคพลังธรรมใหม่เห็นถึงประโยชน์ของประเทศ ไม่ได้เห็นถึงประโยชน์ของนายทุน และการที่นายศรัณย์วุฒิ เข้ามาสังกัดพรรคครั้งนี้ ไม่ได้มาในฐานะ “งูเห่า” แต่มาในฐานะตัวแทนประชาชน เพราะส.ส.ต้องมีเอกสิทธิ์ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top