โพลล์เกียวโดเผยคะแนนนิยมพรรค LDP มากสุดในการเลือกตั้งทั่วไปสิ้นเดือนนี้

ผลการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักข่าวเกียวโดเผย พรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) เป็นที่นิยมที่สุดในกลุ่มผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งชาวญี่ปุ่นในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 31 ต.ค.นี้ แม้ว่าจะมีถึงเกือบ 40% ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผลการสำรวจความคิดเห็นทางโทรศัพท์ที่จัดทำขึ้นทั่วประเทศเมื่อวานนี้และวันนี้ชี้ว่า ผู้ตอบรับแบบสอบถาม 29.6% ระบุว่าจะเลือกพรรค LDP ที่นำโดยนายฟูมิโอะ คิชิดะ ขณะที่อีก 9.7% ระบุว่าจะเลือกพรรคประชาธิปไตยรัฐธรรมนูญแห่งญี่ปุ่น (CDPJ) ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านหลัก และพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรค Komeito ได้รับเสียงสนับสนุน 4.7%

อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถาม 39.4% ระบุว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังระบุด้วยว่า ผู้ตอบแบบสอบถามต้องการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานของประเทศ โดยมี 68.9% รู้สึกว่านายคิชิดะไม่ควรจะสานต่อนโยบายต่อจากนายชินโซ อาเบะ และนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรี 2 คนก่อนจากพรรค LDP และมีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 26.7% ต้องการให้นายคิชิดะสานต่อนโยบายเดิม

ในส่วนของผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น ผู้ตอบแบบสอบถาม 45.2% ต้องการให้พรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านได้ที่นั่งเท่ากัน และมี 13.9% ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเสียงข้างมาก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top