บิตคอยน์พุ่งทะลุ 62,000 ดอลลาร์ รับคาดการณ์สหรัฐไฟเขียวตั้งกองทุน ETF

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุระดับ 62,000 ดอลลาร์แล้วในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะให้การอนุมัติจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์เพื่อทำการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า

ณ เวลา 11.11 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 2,628 ดอลลาร์ หรือ 4.42% แตะที่ 62,100 ดอลลาร์

ราคาบิทคอยน์พุ่งขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า SEC มีแนวโน้มที่จะให้การอนุมัติจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์เพื่อทำการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า

รายงานล่าสุดระบุว่า ProShares ซึ่งบริษัทจัดการสินทรัพย์ของสหรัฐได้เปิดเผยรายงานที่ยื่นต่อ SEC เมื่อวันศุกร์ (15 ต.ค.) ว่า กองทุน ETF สัญญาล่วงหน้าบิตคอยน์ของ ProShares จะเริ่มการซื้อขายในสัปดาห์นี้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโตในสหรัฐ

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังได้ปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า กองทุนของนายจอร์จ โซรอส เจ้าของฉายาพ่อมดการเงิน ได้เข้าลงทุนในบิตคอยน์

ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัท Ark Investment Management ซึ่งบริหารงานโดยนางเคธี วูด ได้ยื่นเรื่องต่อ SEC เพื่อขอจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์ ซึ่งการยื่นขออนุมัติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า นางวูดยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มของบิตคอยน์ โดยเธอคาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นแตะ 500,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ นางวูดยังเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า กองทุน ETF บิทคอยน์จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่หลายราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top