เพื่อไทย ยันเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ใกล้วันเลือกตั้ง ยัน”เพรียวพันธ์-หญิงอ้อ” ไม่ยุ่งการเมือง

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคมีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ อยากจะรอเปิดเผยรายชื่อในช่วงใกล้วันเลือกตั้งทีเดียว ซึ่งรับรองว่าเป็นคนหน้าใหม่ ถูกใจทั้งคนในพรรคและถูกใจประชาชนแน่นอน ส่วนรายชื่อที่สื่อนำมาเผยแพร่นั้นยังไม่ถูกต้อง ซึ่งมาจากการคาดเดาเท่านั้น และเป็นคนเก่าๆ หน้าเดิมๆ

ส่วนที่มีการคาดเดาว่าเป็น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พี่ชายคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ไม่ยุ่งกับการเมือง และคงไม่มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

สำหรับความเป็นไปได้ที่คุณหญิงพจมานจะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคตามข้อเรียกร้องของแกนนำภาคอีสานนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นความคิดของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค ที่เสนอขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ความเห็นของกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด และไม่ใช่ความเห็นของพรรค เรื่องดังกล่าวคงเป็นไปได้ยาก เพราะคุณหญิงพจมานไม่มีตำแหน่งภายในพรรค และก็ไม่ประสงค์ที่จะรับตำแหน่งใดๆ ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top