ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด ส่งสัญญาณวอลล์สตรีทพักฐานหลังพุ่งแรงสัปดาห์ที่แล้ว

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับฐานในคืนนี้ หลังจากพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 18.02 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 109 จุด หรือ 0.31% สู่ระดับ 35,062 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อวันศุกร์ ทำสถิติปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์มากที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์นับตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่ง และผลประกอบการที่สดใสของโกลด์แมน แซคส์ ขณะที่หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจต่างดีดตัวขึ้นขานรับการเปิดประเทศของสหรัฐ จากการที่รัฐบาลสหรัฐประกาศยกเลิกคำสั่งห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ หากได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบโดส

อย่างไรก็ดี คาดว่าการซื้อขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้จะถูกกดดันจากการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ รวมทั้งการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ที่ต่ำกว่าคาดของจีน

นอกจากนี้ นักลงทุนกังวลต่อการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อจากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมันในระยะนี้

ตลาดยังคงจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ หลังการเปิดเผยผลประกอบการของกลุ่มธนาคารที่แข็งแกร่งในสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะนี้ บริษัทจำนวน 41 แห่งในดัชนี S&P 500 ได้รายงานผลประกอบการในไตรมาส 3 แล้ว โดย 80% จากจำนวนดังกล่าว ต่างก็มีกำไรสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะมีการขยายตัวของกำไรในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นถึง 30% ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวของกำไรรายไตรมาสสูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ของบริษัทในดัชนี S&P 500 นับตั้งแต่ปี 2553

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top