นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ จ.สิงห์บุรี พรุ่งนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เตรียมลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีร่วมกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อติดตามและตรวจเยี่ยมสถานการณ์อุทกภัย พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดยนายกรัฐมนตรีจะนั่งเรือท้องแบนลงพื้นที่ประสบอุทกภัยชุมชนบางแคใน ใต้สะพานบางระจัน อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยในชุมชนซึ่งประสบปัญหาระดับน้ำท่วมสูง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจสภาพพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณวัดเฉลิมมาศ ตำบลอินทร์บุรี เสร็จแล้ว จะเป็นประธานเปิดโครงการ “ส่งสุขภาพดีให้คนไทย#จากใจไปรษณีย์ไทย Delivers Wellness” ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

นายธนกร กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันมีหลายพื้นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งนายกรัฐมนตรีพยายามหาโอกาสลงไปติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง พร้อมกำชับส่วนราชการในพื้นที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการเร่งสำรวจพื้นที่น้ำลด สำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ขณะเดียวกันขอให้เก็บกักน้ำในพื้นที่แก้มลิง พร้อมกับสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเครื่องมือ ซึ่งคาดว่า จะมีมวลน้ำส่วนหนึ่งมาที่ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ต.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top