สิงคโปร์พบติดโควิดทำนิวไฮ-เล็งทบทวนมาตรการคุมโรค หวั่นติดเชื้อล้นระบบ

สิงคโปร์เตือนประชาชนให้ระวังหลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจนส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุข แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการบังคับใช้มาตรการเพื่อสกัดการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดก็ตาม โดยคาดว่า รัฐบาลสิงคโปร์จะทบทวนมาตรการควบคุมโรคในช่วงไม่กี่วันนี้

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 3,994 รายเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) และเป็นยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ในวันเดียว ขณะที่จำนวนผู้ป่วยที่มีอาการหนักก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังจากช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ดี กระทรวงยังคงจับตาดูสถานการณ์ยอดผู้ติดเชื้อเพื่อให้มั่นใจว่า เป็นไปตามแนวโน้มดังกล่าวจริงหรือไม่

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่โดยเฉลี่ยในรอบ 7 วันที่ผ่านมาของสิงคโปร์นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัวจากเดือนก่อน จนแตะระดับ 3,000 รายต่อวัน นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันในกลุ่มผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีซึ่งไม่ได้ฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นกว่า 100 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มขึ้นเป็นเหมือนบททดสอบการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลเพื่อให้กลับมาเปิดเมืองได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้เตรียมทบทวนมาตรการควบคุมโรคที่บังคับใช้มาเกือบหนึ่งเดือน ซึ่งได้แก่ การให้ประชาชนทำงานจากที่บ้าน อนุญาตให้รวมกลุ่มได้ไม่เกิน 2 คน โดยมาตรการรอบปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 24 ต.ค.นี้ ขณะที่ประชาชนเริ่มเบื่อหน่ายที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโรค โดยพบว่ามีการทำกิจกรรมกันมากขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งในศูนย์การค้าและในระบบขนส่งมวลชน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top