นายกฯ ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยสิงห์บุรี กำชับผู้ว่าฯ บูรณาการแก้น้ำท่วมภาคกลาง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเป็น ส.ส.สิงห์บุรี เจ้าของพื้นที่, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายอนุชา นาคาศัย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามสถานการณ์อุทกภัย และแผนบริหารจัดการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่จังหวัดสิงห์บุรี

จุดแรก ที่ชุมชนบางแคใน ใต้สะพานบางระจัน ต.บางกะบือ อ.เมืองสิงห์บุรี เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง มีประชาชนมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสียงเชียร์ และชูป้าย “นายกฯ สู้ๆ” ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯ มีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น วันนี้ต้องแก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม แต่ยืนยันว่ารัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะปรับแก้หลายๆ อย่างให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีลงเรือไปเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่บ้านเรือนประสบปัญหาระดับน้ำท่วมสูง รวมทั้งมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย อีกประมาณ 30 ราย รวมถึงสุขาลอยน้ำ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินไปพบปะกับประชาชน และตักทรายใส่กระสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และบอกว่าทหารมีไว้ทำเพื่อประชาชน โดยก่อนที่จะเดินขึ้นรถ นายกฯ ได้แสดงส่งสัญลักษณ์มือ ไอเลิฟยู ให้ประชาชน พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า ร่วมมือไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ชุมชนบางแคใน ระดับน้ำเริ่มท่วมสูงถึงแนวถนน เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมาทำเป็นแนวกั้นและติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลข้ามถนนไปท่วมบ้านเรือนประชาชนอีกฝั่งถนน ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจ ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนได้ใช้เรือในการสัญจร

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ไปตรวจสภาพพนังกั้นน้ำริมแม่น้าเจ้าพระยา ณ บริเวณวัดเฉลิมมาศ อ.อินทร์บุรี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าขณะนี้จังหวัดกำลังเร่งแก้ไขปัญหาพนังกั้นน้ำที่มีการรั่วซึม ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งจัดสรรงบประมาณให้แล้ว ก็ขอให้เร่งรัดดำเนินการ สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เริ่มทรงตัว คาดหวังให้ระดับน้ำ ค่อยๆ ลดลง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด

พร้อมกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน และจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง เพราะเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมหนัก อยู่นอกพนังกั้นน้ำ ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ด้วยการก่อสร้างพนังกั้นน้ำในพื้นที่บางแคใน เพื่อแก้ไขพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก

ทั้งนี้ รัฐบาลดูแลพี่น้องประชาชนทุกด้าน ทั้งน้ำท่วม และโควิด ซึ่งยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีจะทำทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้น โดยถือเป็นคำมั่นระหว่างรัฐบาลและภาคประชาชน

ส่วนจุดสุดท้าย นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการ “ส่งสุขภาพดีให้คนไทย จากใจไปรษณีย์ไทย” พร้อมกดปุ่มปล่อยโดรน สำหรับนำจ่ายกล่องยาไปยังบ้านผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top