กทม. สั่งปิด 2 ร้านอาหาร หลังฝ่าฝืนจำหน่าย-บริโภคสุราภายในร้าน

นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม. เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งปิดร้านอาหารทั้งหมด 2 ร้าน เนื่องจากมีการฝ่าฝืนบริโภคสุราภายในร้าน โดยได้มีการตรวจสอบร้านอาหาร “Tapas Music Bar By Vaso” พบว่ามีการฝ่าฝืนบริโภคสุราภายในร้าน จึงได้จับกุมผู้กระทำความผิดร่วมกันมั่วสุมในสถานที่แออัด ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างส่งฟ้องศาล

รวมทั้งห้ามประกอบกิจการ จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 และสั่งปิดสถานประกอบการดังกล่าว 14 วัน ระหว่างวันที่ 19 ต.ค.-1 พ.ย.64 ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 เนื่องจากร้านดังกล่าวประกอบการโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ได้เข้าตรวจสอบร้านอาหาร “xoxo” ในอาคารโคเรียทาวน์ พบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน ซึ่งเป็นการกระทำผิดกรณีฝ่าฝืนประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 44 ทั้งนี้ ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานควบคุมโรคตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ.2558 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการฝ่าฝืนดังกล่าว ถือเป็นความผิดตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top