รมว.สธ.เตรียมวัคซีนโควิดฉีดให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปแม้เรียนนอกระบบ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมรว.สาธารณสุข กล่าวว่า รัฐบาลได้จัดเตรียมวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนในประเทศทุกคน โดยขณะนี้การฉีดวัคซีนโควิดสะสม 67.6 ล้านโดสแล้ว ส่วนวัคซีนที่สามารถฉีดได้ในผู้อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) รับรองให้ฉีดได้ในตอนนี้ คือ วัคซีนไฟเซอร์ ได้ตั้งเป้าฉีดให้เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปีที่มีจำนวน 5 ล้านคน

“วัคซีนไฟเซอร์ในเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี เราไม่ได้จะฉีดเฉพาะนักเรียนในระบบเท่านั้น แต่นักเรียนนอกระบบที่อยู่ในเกณฑ์รับวัคซีนไฟเซอร์ เราก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิได้รับวัคซีนเช่นเดียวกัน”

นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ สั่งการให้ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับในที่ประชุมศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข (EOC) ในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) เพื่อสั่งการไปยังหน่วยบริการวัคซีนให้รับลงทะเบียนฉีดวัคซีนสำหรับผู้มีอายุ 12-18 ปี โดยต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อน

“วัคซีนทุกชนิดที่กระทรวงสาธารณสุขจัดหามาให้ประชาชนมีความปลอดภัย และได้รับรองจาก อย. รวมถึงองค์การอนามัยโลก เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายแล้ว และต้องขอขอบคุณทุกคนที่มารับวัคซีนกันอย่างถ้วนหน้า เพื่อให้เราเดินหน้าฉีดอย่างมากขึ้นตามเป้าหมาย”

นายอนุทิน กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ต.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top